เผยโฉม Honda CBR1000RR รุ่นปี 2012 ไมเนอร์เชนจ์ ปรับปรุงช่วงล่างเป็นส่วนใหญ่ Share this

เผยโฉม Honda CBR1000RR รุ่นปี 2012 ไมเนอร์เชนจ์ ปรับปรุงช่วงล่างเป็นส่วนใหญ่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 September 2554

จากที่เคยมีภาพหลุดชุดใหญ่ของ Honda CBR1000RR รุ่นปี 2012 ที่ถูกเก็บภาพได้ที่ฮ่องกง เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ จนทำให้คนที่เฝ้ารอจะได้เป็นเจ้าของรู้สึกหวั่นใจว่า Fireblade รุ่นปี 2012 ตัวนี้จะไม่มีอะไรใหม่มากนัก ล่าสุด Honda ได้เปิดตัว CBR1000RR อย่างเป็นทางการและเป็นการยืนยันว่า สิ่งที่ได้เห็นไปก่อนหน้านี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากที่คาดไว้ในส่วนสำคัญๆนอกจากระบบกันสะเทือนที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้น(ที่มากับเทคโนโลยีตะเกียบหน้าพร้อมลูกสูบขนาดใหญ่) ล้อลายใหม่แบบ 12 ก้าน และการตั้งค่าหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นั่นทำให้มีการคาดการณ์ว่า ระบบควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อแบบ Ride-by-Wire จะมาพร้อมกับ Fireblade รุ่นต่อไป

CBR1000RR-2012-06

จะว่าไปแล้วการที่ไม่มีอะไรอัพเดทมากนักสำหรับ CBR1000RR รุ่นปี 2012 ส่วนหนึ่งเกิดจากภัยพิบัติสึนามิเมื่อต้นปีรวมถึงสภาพเศรษฐกิจโลกที่ทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ Honda จึงตัดสินใจอุบไต๋เอาไว้เปิดตัวในปี 2013 หรือทันทีที่คิดว่าสภาพตลาดพร้อมกว่านี้ อย่างไรก็ตาม "ของใหม่" สำหรับ Honda CBR1000RR โฉมปี 2012 มีดังต่อไปนี้

- ระบบกันสะเทือนหลัง Unit Pro-Link® ประกอบด้วยโช้คหลังแบบ Balance-Free ใหม่ล่าสุดลิขสิทธิ์ของ Showa ที่ใช้ดีไซน์แบบท่อคู่พิเศษมาพร้อม damper case และลูกสูบภายในทำให้การตอบสนองของการ damping ดีขึ้น

- ตะเกียบหน้าขนาด 43 มิลลิเมตร มาพร้อมเทคโนโลยี Big Piston Fork รุ่นล่าสุดของ Showa ที่ช่วยลดแรงดันไฮโดรลิคที่เกิดขึ้นเมื่อขาตะเกียบมีการยืดและหด เพื่อการควบคุมที่ดีขึ้น และให้ความรู้สึกมั่นคงมากขึ้นเมื่อมีการเบรคอย่างแรง

- ล้ออลูมิเนียมหลอม 12 ก้านลายใหม่ ที่ว่ากันว่าเมื่อทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนแบบใหม่แล้วจะให้การตอบสนองในการขับขี่ที่ดีขึ้น

- ดีไซน์ใหม่ของแฟริ่งที่มีเลเยอร์แบบใหม่ช่วยให้มีช่องอากาศสงบรอบตัวคนขี่ ทำให้ความรู้สึกสบาย ไม่ถูกรบกวนจากลมที่ตีเข้ามาจากด้านหน้า และยังช่วยนำอากาศเข้าสู่ระบบระบายความร้อน ในขณะที่ชินสปอยเลอร์ตรงจมูกรถจะช่วยลดแรงยกอากาศทำให้สามารถควบคุมรถได้ง่ายขึ้น

- หน้าปัดแสดงผลแบบ Multi-Function LCD จะทำหน้าที่แสดงข้อมูลทุกอย่างรวมถึงโหมดการขับขี่ 4 โหมด รวมถึงเป็นมาตรวัดความเร็ว นาฬิกาจับเวลา ตำแหน่งของเกียร์ที่ใช้ และอื่นๆ

- มีการตั้งค่าการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงให้มีการตอบสนองที่ดีขึ้น

- มีการปรับปรุงระบบเบรค ABS ให้รองรับการใช้งานในแนวสปอร์ตมากขึ้น(ในขณะที่มีการใช้เบรคหลัง)

- มีสีใหม่ให้เลือกคือ สีแดง สีแดง/ขาว/น้ำเงิน(มุก) นอกเหนือไปจากสีดำ (รุ่น ABS จะมีเพียงสีแดงเท่านั้น)

สำหรับราคาจำหน่ายของ Honda CBR1000RR รุ่นใหม่ เริ่มต้นที่ 13,800 เหรียญสหรัฐฯ(Base) และ 14,800 เหรียญสหรัฐฯ (ABS)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ