Seat Mii การกลับมาของ "ซิตี้คาร์ขนาดจิ๋ว" ในตลาดสเปนของ Volkswagen Group Share this

Seat Mii การกลับมาของ "ซิตี้คาร์ขนาดจิ๋ว" ในตลาดสเปนของ Volkswagen Group

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 October 2554

หลังจากการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกของ Volkswagen Up! ที่งาน Frankfurt Motor Show ในเดือนกันยายนที่้ผ่านมา ตามด้วยการเปิดตัว Skoda Citigo ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ล่าสุด Volkswagen Group ยังเดินหน้าต่อด้วยการเปิดตัวรถซิตี้คาร์ในเครือแต่คนละแบรนด์อย่าง Seat Mii ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของค่ายรถยนต์สัญชาติสเปนที่กลับลงมาเล่นในตลาดระดับนี้อีกครั้ง หลังจากการเลิกทำตลาด Arosa ในปี 2004 ซึ่งใช้พื้นฐานจากรถในตระกูล Volkswagen ด้วยเช่นกัน(รุ่น Lupo)

และเช่นเดียวกับกรณีของ Skoda Citigo ความแตกต่างระหว่าง Seat Mii กับ Volkswagen Up! ก็คือ ดีไซน์ด้านหน้า ลวดลายของล้ออัลลอย งานกราฟฟิคที่ไฟท้าย รวมถึงอ็อปชั่นและสีภายในห้องโดยสาร อย่างไรก็ตาม ขุมพลังกลับใช้รุ่นเดียวกันคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร ที่มีทั้งขนาด 60 และ 75 แรงม้า

Seat-Mii-3

สำหรับรุ่น 60 แรงม้า Mii สามารถพาน้ำหนักตัวที่ 854 กิโลกรัม ให้เข้าสู่ระดับความเร็วสูงสุดได้ที่ 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 4.5 ลิตร/100 กิโลเมตร ในขณะที่รุ่น 75 แรงม้า มีความเร็วสูงสุดคือ 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนอัตราการซดน้ำมันเท่ากับ 4.7 ลิตร/100 กิโลเมตร

Seat ยังเปิดเผยอีกว่า Mii ยังมีรุ่น Ecomotive ที่มาพร้อมกับระบบ Start/Stop ซึ่งมีอัตราการคาย CO2 ที่ 97 กรัม/กิโลเมตร รวมถึงรุ่นติดแก๊ส CNG(เบนซิน) ที่มีการปล่อยมลพิษเพียง 86 กรัม/กิโลเมตรเท่านั้น ทำให้ Mii กลายเป็นรถที่สะอาดที่สุดรุ่นหนึ่งในโลกในปัจจุบันถ้าไม่นับรถไฟฟ้า

Seat จะเริ่มจำหน่าย Mii เวอร์ชั่น 3 ประตู ในประเทศสเปนในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนประเทศอื่นๆในยุโรปจะมีการเริ่มจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิปี 2012 โดยจะมีการเพิ่มเวอร์ชั่น 5 ประตูเข้ามาให้เลือกซื้อในปลายปี 2012


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ