BMW 5-Series ActiveHybrid 5 ซีดานหรูรักสะอาด 335 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร Share this

BMW 5-Series ActiveHybrid 5 ซีดานหรูรักสะอาด 335 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 October 2554

BMW ได้เผยโฉม ActiveHybrid 5 หรือ 5-Series ระบบไฮบริด ที่มีระบบขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์ TwinPower Turbo 6 สูบ 3.0 ลิตร ของ BMW ที่ให้กำลังสูงสุด 302 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดแรงม้า 55 ตัว หรือ 40 กิโลวัตต์ ที่ให้แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร (ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้าชุดนี้ได้ถูกจับรวมเข้าไปอยู่ในส่วนเดียวกันกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด) ทำให้กำลังรวมสูงสุดของ ActiveHybrid 5 เท่ากับ 335 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร

BMW-5-Series-ActiveHybrid-5-12

ชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนช่วยทำให้ ActiveHybrid 5 แล่นไปได้ไกลสูงสุด 4 กิโลเมตร ที่ระดับความเร็ว 35 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในช่วงเวลาสั้นๆ ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถทำได้ภายใน 5.9 วินาที ในเรื่องของการประหยัดน้ำมันนั้น ActiveHybrid 5 สามารถทำตัวเลขได้ที่ 6.4 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยมีอัตราการคาย CO2 คือ 149 กรัม/กิโลเมตร ตามมาตรฐานการทดสอบของ EU ทั้งนี้อัตราต่างๆเหล่านี้อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ตามคุณสมบัติของยางที่ใช้ด้วย

BMW ActiveHybrid 5 ยังมาพร้อมกับระบบ Start-Stop และโหมดการขับแบบ ECO Pro หรือโหมด Coasting ซึ่งรถสามารถแล่นไปในขณะที่เครื่องยนต์หยุดทำงานได้ที่ระดับความเร็วสูงถึง 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง นั่นหมายความว่านอกจากจะไม่มีเสียงจากเครื่องยนต์สันดาปภายในแล้ว ActiveHybrid 5 ยังหยุดคายมลพิษออกมาด้วย ActiveHybrid 5 เป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่สื่อให้เห็นถึงทิศทางในการพัฒนายานยนต์ของ BMW ในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ