พร้อมแล้ว! Volvo ประกาศเริ่มจำหน่าย V60 Plug-In Diesel Hybrid ในปี 2012 Share this

พร้อมแล้ว! Volvo ประกาศเริ่มจำหน่าย V60 Plug-In Diesel Hybrid ในปี 2012

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 October 2554

วันนี้ Volvo ได้ประกาศแผนจำหน่าย V60 เวอร์ชั่น Plug-In Hybrid ที่พัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทพลังงานสัญชาติสวีเดน Vattenfall หลังจากที่่ได้เคยเผยโฉมไปแล้วที่งาน Geneva Motor Show เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยบริษัทฯจะเริ่มวางจำหน่ายรถไฮบริดรุ่นนี้ในบางตลาด ภายในปี 2012

V60 Plug-In Hybrid รุ่นใหม่นี้มีระบบขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 5 สูบ 2.4 ลิตร ขนาด 215 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุด 70 แรงม้า โดยมีแหล่งจ่ายไฟเป็นแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 12 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งเครื่องยนต์สันดาปภายในดังกล่าวจะส่งกำลังไปยังล้อหน้า ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าจะส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหลัง ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 แบบด้วยกันคือ Pure, Hybrid และ Power ซึ่งโหมด Pure จะเป็นการขับขี่โดยใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวที่สามารถทำให้รถแล่นไปได้ไกลสูงสุด 50 กิโลเมตร ในขณะที่โหมดการขับอีก 2 แบบ จะมีการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์โดยโหมด Hybrid จะเป็นการขับเคลื่อนแบบประหยัดน้ำมัน ส่วน Power คือโหมดการขับแบบเต็มสมรรถนะสูงสุดของรถ ส่วนการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มความจุจะใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงจากไฟบ้านทั่วไป(ในยุโรป)

Volvo-V60-Plug-in-7

Volvo V60 Plug-In Hybrid มีระยะทางทำการสูงสุด 1,200 กิโลเมตร โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 1.9 ลิตร/100 กิโลเมตร (ซึ่งรวมการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเข้าไปด้วย) สำหรับค่าใช้จ่ายในการชาร์จแบตเตอรี่จากไฟบ้านในประเทศสวีเดน จะตกอยู่ที่ประมาณ 3 ยูโร/100 กิโลเมตร สำหรับราคาจำหน่าย V60 Plug-In Hybrid ทาง Volvo ยังไม่ยอมเปิดเผยในขณะนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ