Kawasaki Versys 1000 รุ่นปี 2012 อีกหนึ่งตัวเลือกของมอเตอร์ไซค์ Adventure Sport Share this

Kawasaki Versys 1000 รุ่นปี 2012 อีกหนึ่งตัวเลือกของมอเตอร์ไซค์ Adventure Sport

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 November 2554

Kawasaki Versys 1000 รุ่นปี 2012 มอเตอร์ไซค์สไตล์ Adventure Sport ที่ใช้ขุมพลัง 4 สูบ แถวเรียง 1,043 ซีซี ที่นำมาจากรุ่น Z1000 แต่ Kawasaki ได้ทำการปรับแต่งให้การส่งกำลังทำได้นุ่มนวลมากขึ้นและการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อก็ดีขึ้นด้วย มากกว่าที่จะทำให้กำลังของรถอยู่ในระดับสูงสุด Versys 1000 จึงมาพร้อมกำลังแรงม้าสูงสุด 116 ตัว แรงบิดสูงสุด 102 นิวตันเมตร ซึ่งถือว่าไม่ใช่สมรรถนะที่สูงแต่ประการใด แต่จะเน้นให้มีกำลังที่เหมาะสมกับจุดประสงค์ของการใช้งานมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้มากกว่า และด้วยน้ำหนักตัวที่ 527 ปอนด์หรือ 239 กิโลกรัม Versys 1000 จึงไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในบรรดารถระดับเดียวกัน

2012-kawasaki-versys-1000-11

ถ้าดูสภาพการแข่งขันกันในตลาดมอเตอร์ไซค์สไตล์ adventure sport แล้ว จะพบว่า บริษัทผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์จากญี่ปุ่นกำลังทำตลาดรถของตัวในวิธีการที่แตกต่างกันออกไปทั้ง Yamaha Super Ténéré, Honda Crosstourer, Suzuki V-Strom รวมถึง Kawasaki Versys 1000 โดย Kawasaki พยายามสร้างความโดดเด่นด้วยการสร้างคุณสมบัติที่น่าสนใจต่างๆให้กับ Versys 1000 เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถยืนอยู่ในตลาดนี้ได้อย่างไม่เป็นสองรองใคร

จุดเด่นสำคัญที่ว่าก็คือ การมีโหมดกำลังให้เลือกทั้งแบบ 75% และ 100% นอกจากนั้นยังมาพร้อมระบบ KTRC traction control รุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัทฯ โดยมีการเซ็ตอัพใน 3 ระดับที่เป็นการผสมผสานของระบบ KTRC ที่มีใช้ในรุ่น ZX-14R และระบบ S-KTRC ที่ใช้ในรุ่น ZX-10R นอกจากนั้นระบบเบรค ABS (ขนาด 300 และ 250 มิลลิเมตร หน้าและหลัง ตามลำดับ) ได้กลายมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งในปัจจุบัน ถือว่าเป็นอุปกรณ์จำเป็นไปเสียแล้วสำหรับบิ๊กไบค์ทั้งหลาย

สำหรับระบบกันสะเทือนถือว่าเป็นอะไรที่ธรรมดาทั่วไป ด้วยการใช้ตะเกียบ KYB ขนาด 43 มิลลิเมตร ปรับปรุงใหม่ ที่มีการปรับระดับเพียง pre load และ rebound damping เช่นเดียวกับโช้ค back-link ด้านหลังที่มีเพียงการปรับ pre load และ rebound damping เช่นกัน ที่น่าสนใจอีกอย่างสำหรับมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ก็คือ Economical Riding Indicator ที่จะนำเอาฟีดแบ็คการขับขี่มาประมวลผลเพื่อช่วยให้นักบิดสามารถขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือประหยัดน้ำมันมากที่สุดนั่นเอง สำหรับเรื่องของราคาจำหน่าย Kawasaki Versys 1000 ยังไม่มีการเปิดเผยในช่วงนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ