เผยโฉม Toyota Prius C (Aqua) ก่อนเปิดตัวสิ้นเดือนนี้ที่โตเกียว พร้อมขายปลายปี Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เผยโฉม Toyota Prius C (Aqua) ก่อนเปิดตัวสิ้นเดือนนี้ที่โตเกียว พร้อมขายปลายปี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 November 2554

Toyota เปิดภาพพร้อมรายละเอียดบางส่วนของ Prius C หรือที่ใช้ชื่อรุ่นว่า Aqua ในประเทศญี่ปุ่น Prius C เป็นรถไฮบริดสไตล์แฮทช์แบ็ค 5 ประตูที่มีขนาดเล็กที่สุดในตระกูล Prius ที่มีทั้ง Prius รุ่นมาตรฐาน Prius PHEV แบบ Plug-In และ Prius V minivan มีมิติความยาว 3,995 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร และสูง 1,445 มิลลิเมตร มีระยะฐานล้อที่ 2,550 มิลลิเมตร หรือมีความยาวมากกว่า Yaris เจนเนอเรชั่นล่าสุด แต่เตี้ยกว่า ในขณะที่มีความกว้างเท่ากัน

Toyota-Prius-C-Aqua-02

Toyota Prius C ถูกขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา ซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 1 ตัว ซึ่งแม้ว่ารายละเอียดที่ Toyota ให้มาค่อนข้างจำกัด แต่คาดว่า Prius C หรือจะทำตลาดในญี่ปุ่นว่า Aqua เวอร์ชั่น JDM (ญี่ปุ่น) จะใช้ขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร ขนาด 74 แรงม้าที่ 4,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 111 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 61 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 169 นิวตันเมตร ช่วยในการขับเคลื่อน โดยระบบไฮบริดดังกล่าวจะให้กำลังรวมสูงสุด 100 แรงม้า

Toyota เผยว่า Prius C ที่จะมีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีกว่า 4.7 ลิตร/100 กิโลเมตร สำหรับการขับในเมือง ซึ่งบริษัทฯอ้างว่า Prius C จะมีอัตราสิ้นเปลืองฯดีที่สุดในบรรดารถที่ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยระบบ plug-in hybrid หรือระบบไฟฟ้า สำหรับ Aqua ที่จะมีจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น มีอัตราสิ้นเปลืองฯที่ 2.8 ลิตร/100 กิโลเมตร(35.4 กิโลเมตร/ลิตร) ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น และ 2.5 ลิตร/100 กิโลเมตร(40 กิโลเมตร/ลิตร) ตามมาตรฐาน 10-15 ของประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน

Toyota-Aqua-04

ในเรื่องราคาจำหน่าย Toyota เผยว่า จะตั้งราคาให้น่าดึงดูดสำหรับ Prius C ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา โดยมีอุปกรณ์มาตรฐานที่น่าสนใจได้แก่ ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบ hand free ผ่าน Bluetooth พวงมาลัยพร้อมปุ่มควบคุมระบบเสียง ถุงลมนิรภัย 9 จุด รวมถึงระบบมัลติมีเดีย Entune รุ่นใหม่ล่าสุด

Toyota จะทำการเปิดตัว Aqua/Prius C ครั้งแรกในโลกที่งาน 2011 Tokyo Motor Show สิ้นเดือนนี้ ตามด้วยการจำหน่ายในปลายเดือนธันวาคม ศกนี้ โดยจะมีการเปิดตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในงาน 2012 Detroit Motor Show ในช่วงกลางเดือนมกราคม ตามด้วยการจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิปีเดียวกัน

Toyota Prius C

Toyota Aqua


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ