Mazda เปิดตัว CX-5 ปี 2013 พร้อมชิงส่วนแบ่งตลาด compact SUV ในอเมริกา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mazda เปิดตัว CX-5 ปี 2013 พร้อมชิงส่วนแบ่งตลาด compact SUV ในอเมริกา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 November 2554

Mazda เป็นอีกหนึ่งค่ายรถยนต์ที่โหนกระแสการเติบโตของรถ crossover หรือ compact SUV ที่โตวันโตคืน จึงไม่แปลกที่เราจะเห็น CX-5 รุ่นปี 2013 (สำหรับอเมริกา แต่เป็นรุ่น 2012 ในยุโรป) มาปรากฏตัวในงาน LA Auto Show กับเขาด้วย ทั้งๆที่เพิ่งเปิดตัวไปแล้วในงาน Frankfurt Motor Show ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเมืองลุงแซมที่ตลาดรถ compact SUV ดุเดือนเลือดพล่านด้วยตัวเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda CR-V และ Ford Escape ที่เปิดตัวในงานเดียวกันนี้ รวมถึง Toyota RAV4, Kia Sportage และ Volkswagen Tiguan

2013-Mazda-CX5-04

Mazda CX-5 เป็นรถรุ่นแรกของ Mazda ที่ใช้เทคโนโลยี SKYACTIV ที่ระบบขับเคลื่อนและแชสซีส์ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการประหยัดน้ำมันและคายไอพิษน้อยลงแต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะในการขับขี่แบบสปอร์ต ถึงขนาดที่ Mazda อ้างว่า CX-5 เป็นรถที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน จากการเปิดเผยของ Jim O'Sullivan ประธานบริหารและ CEO ของ Mazda North America

สำหรับตลาดอเมริกา Mazda จะเริ่มจำหน่าย CX-5 ในต้นปีหน้า ด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร 155 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 203 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที โดยมีระบบส่งกำลัง 2 แบบให้เลือกคือ เกียร์ธรรมดา SKYACTIV-MT 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด

2013-Mazda-CX5-13

สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตามมาตรฐาน EPA สหรัฐอเมริกา คือ 26 และ 33 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในเมืองและนอกเมือง ตามลำดับ ส่วนรุ่นระบบขับเคลื่อนแบบ FWD เกียร์ธรรมดา ส่วนรุ่น FWD เกียร์อัตโนมัติ มีตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองฯที่ 26 และ 32 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในและนอกเมือง ตามลำดับ

สำหรับเวอร์ชั่น AWD ของ CX-5 จะมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น โดยมีอัตราสิ้นเปลืองฯที่ 25 และ 30 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในและนอกเมือง ตามลำดับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ