เผยโฉม Toyota FT-86 รุ่น production ใช้ชื่อ GT 86 ในยุโรปและ 86 ในแดนซากุระ Share this

เผยโฉม Toyota FT-86 รุ่น production ใช้ชื่อ GT 86 ในยุโรปและ 86 ในแดนซากุระ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 November 2554

ไม่ต้องลุ้นกันอีกต่อไปเมื่อ Toyota เผยแพร่ภาพพร้อมรายละเอียดของ FT-86 รุ่น production ก่อนการเปิดตัวแบบ World Premiere ในวันที่ 30 พฤศจิกายน หรืออีกแค่ 2 วันข้างหน้า ในงาน 2011 Tokyo Motor Show ข้อมูลที่น่าสนใจอย่างแรกก็คือ FT-86 จะถูกเรียกว่า 86 ในประเทศญี่ปุ่นและใช้ชื่อรุ่นว่า GT 86 ในยุโรป เพื่อเป็นการรำลึกถึงรถสไตล์ GT ของบริษัทฯ โดยเฉพาะ Corolla GT AE86 ที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างรถสปอร์ตคูเป้ขนาดเล็กรุ่นนี้ขึ้นมา

Toyota-GT-86-10

Toyota 86 หรือ GT 86 เป็นผลของความร่วมมือระหว่าง Toyota และ Subaru ที่ต้องการพัฒนารถสปอร์ตคูเป้ขนาดเล็กขึ้นมาทำตลาด โดยใช้ชื่อภายใต้แบรนด์ Subaru ว่า BRZ ซึ่งจะเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์เดียวกันที่โตเกียว และจะทำตลาดในอเมริกาเหนือด้วยชื่อยี่ห้อและรุ่นว่า Scion FR-S ซึ่งรถทั้ง 3 รุ่นจะใช้แพลตฟอร์ตและฮาร์ดแวร์ต่างๆร่วมกัน รวมถึงเครื่องยนต์ 4 สูบนอน จาก Subaru โดยจะแตกต่างกันบ้างในด้านรูปลักษณ์บางจุด

ไอเดียในการสร้าง GT 86 เริ่มขึ้นในปี 2009 ด้วยการเปิดตัว FT-86 Concept เป็นครั้งแรกที่โตเกียว ตามด้วยรุ่น pre-production ที่เรียกว่า FT-86 II Concept ในงาน 2011 Geneva Motor Show เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และด้วยจุดประสงค์ของบริษัทฯในการสร้างรถสปอร์ตสวยๆที่มีราคาไม่สูงมากนัก GT 86 จึงได้รับความสนใจจากคนรักความเร็วจากทั่วโลก

รูปโฉมของ GT 86 ดูใกล้ความเป็นจริงมากกว่า FT-86 Concept โดยเฉพาะดีไซน์ของบั้นท้ายที่ดูคุ้นตา ไม่ดูล้ำอนาคตในแบบ Concept Car ในขณะที่ภายในห้องโดยสารจะพบแดชบอร์ดที่ได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์มาพร้อมมาตรวัดเรือนไมล์ขนาดใหญ่ รวมถึงจอแสดงผลขนาดใหญ่สำหรับชุดเครื่องเสียงและระบบนำทาง roof lining เป็นสีดำทั้งหมด ชุดหนังเย็บตะเข็บสีแดง สวิทช์ควบคุมเป็นสไตล์ที่ใช้ในเครื่องบิน แป้นเหยียบอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ส่วนพวงมาลัยมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 365 มิลลิเมตรที่ถือว่าเล็กที่สุดเท่าที่เคยใช้กับรถรุ่น production ของ Toyota

มิติตัวถังของ GT 86 คือ ยาว 4,240 มิลลิเมตร กว้าง 1,775 มิลลิเมตร สูง 1,285 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อที่ 2,570 มิลลิเมตร โดย Toyota อ้างว่า GT 86 เป็นรถสปอร์ตขนาด 2+2 ที่นั่งที่มีขนาดที่เล็กที่สุดในตลาด ณ ปัจจุบัน ใต้ฝากระโปรงจะพบเครื่องยนต์ Boxer 4 สูบ ขนาดความจุ 2.0 ลิตร naturally aspirated รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Subaru ที่ได้รับการอัพเกรดด้วยระบบ D-4S Direct Injection จาก Toyota ผลิตกำลังแรงม้าได้สูงสุด 197 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 205 นิวตันเมตร ที่ 6,600 รอบ/นาที

Toyota-GT-86-19

กล่องเกียร์ 6 สปีด จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มาพร้อมคันเกียร์แบบ short throw มีอ็อปชั่นเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่สามารถควบคุมด้วย paddle shifter ซึ่งถูกติดตั้งอยู่บนพวงมาลัย โดยกำลังจะถูกส่งไปขับเคลื่อนล้อหลังผ่านเฟืองท้ายหรือ differential แบบ limited slip ทาง Toyota เพิ่มเติมว่า ระบบขับเคลื่อนและตำแหน่งของการขับขี่ถูกออกแบบให้อยู่ต่ำและเยื้องมาทางด้านหลังมากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อให้เกิดความสมดุลย์ที่ดีที่สุด โดยอ้างว่า GT-86 มีการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังที่ 53:47 ซึ่งสปอร์ตคูเป้รุ่นนี้มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำเพียง 475 มิลลิเมตรเท่านั้น แม้ว่าการเปิดข้อมูลในครั้งนี้ Toyota ยังไม่ยอมเผยตัวเลขของน้ำหนักรถก็ตาม

สำหรับช่วงล่างของ GT 86 ระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะเป็นแบบ MacPherson struts ในขณะที่ด้านหลังเป็นแบบ double wishbones ส่วนล้ออัลลอยจะเป็นขนาด 17 นิ้วสำหรับรุ่นมาตรฐานแต่เป็นขนาด 18 นิ้ว สำหรับเวอร์ชั่นญี่ปุ่น(JDM) ที่หุ้มด้วยยางขนาด 215/40R18 สำหรับล้อหน้าและขนาด 225/40R18 สำหรับล้อหลัง โดยมีการติดตั้งดิสก์เบรกเจาะรูระบายอากาศทุกล้อ นอกจากนั้นยังได้รับการติดตั้งด้วยระบบป้องกันล้อล็อค ABS และระบบความคุมความเสถียรแบบเลือกปรับได้

สำหรับรายละเอียดอื่นๆที่เหลือ รวมถึงข้อมูลของ Subaru BRZ จะมีการเปิดเผยในโอกาสต่อไป

Toyota GT 86

Toyota 86 (JDM)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ