Honda เลื่อนจำหน่าย CR-V ลดกำลังการผลิตในอเมริกา จากสถานการณ์น้ำท่วมในไทย Share this

Honda เลื่อนจำหน่าย CR-V ลดกำลังการผลิตในอเมริกา จากสถานการณ์น้ำท่วมในไทย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 November 2554

นอกจาก Toyota แล้ว Honda ยังเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อีกหนึ่งรายที่ประกาศลดกำลังการผลิตที่โรงงานในอเมริกาเหนืออันเนื่องมาจากสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อต้นปี โดย Honda เปิดเผยว่า วิกฤตน้ำท่วมในไทยที่ยังยืดเยื้ออยู่ในขณะนี้ ทำให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายย่อยจำนวนมากไม่สามารถผลิตอุปกรณ์ส่งโรงงานประกอบในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาได้ ซึ่งแม้ว่าชิ้นส่วนและอุปกรณ์รถยนต์ส่วนใหญ่มีการผลิตในโรงงานภายในประเทศ(อเมริกาเหนือ) แต่อุปกรณอิเล็กทรอนิกส์สำคัญๆต้องมีการสั่งซื้อมาจากประเทศไทยและประเทศอื่นๆ

Honda-CRV-01

นั่นทำให้ Honda ตัดสินใจลดกำลังการผลิตลง 50% ในโรงงานทั้ง 6 แห่ง ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา จากแผนเดิม โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 ไปจนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน เป็นอย่างน้อย นอกจากนั้นการทำงานล่วงเวลาหรือ OT ในวันเสาร์ก็จะถูกยกเลิกทั้งหมดตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน

แต่ข่าวที่น่าสนใจที่สุดที่คาดว่าจะส่งผลมาถึงเมืองไทยด้วยก็คือ การเลื่อนกำหนดการจำหน่าย All-New CR-V ที่สหรัฐอเมริกาในเดือนธันวาคม ศกนี้ ออกไปหลายสัปดาห์ นั่นทำให้ส่งผลกระทบกับแผนการจำหน่าย CR-V ในประเทศต่างๆรวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน เฉพาะการส่งมอบรถที่ถูกสั่งจองไว้แล้ว ก็ยังเป็นเรื่องยากและทำให้ Honda ประเทศไทยปวดหัวอยู่ในช่วงนี้! อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีการเปิดตัว All-New CR-V ตามแผนเดิมในงาน 2011 LA Auto Show ที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ