เอาจริง! Honda ไฟเขียวผลิต EV-STER โรดสเตอร์ไฟฟ้า มีลุ้นจำหน่ายภายในปี 2012 Share this

เอาจริง! Honda ไฟเขียวผลิต EV-STER โรดสเตอร์ไฟฟ้า มีลุ้นจำหน่ายภายในปี 2012

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 December 2554

หลังจากที่ได้เปิดตัวไปเป็นครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show ที่ผ่านมา ด้วยรูปร่างหน้าที่ดูล้ำยุคจนเกินไปจึงทำให้หลายฝ่ายคิดว่า Honda EV-STER Concept มีโอกาสน้อยหรือต้องรออีกนานกว่าจะได้รับการพิจารณาให้แจ้งเกิดจริงๆ แต่ล่าสุด Takanobu Ito, CEO ของ Honda ได้ออกมาเปิดเผยกับ Auto Motor und Sport ว่า โรดสเตอร์ขับหลังพลังไฟฟ้ารุ่นนี้ได้รับไฟเขียวให้เข้าสู่สายการผลิตแล้ว ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ มีความเป็นไปได้ที่ EV-STER จะออกสู่ตลาดภายในปี 2012 โดย Honda อาจจะเพิ่มเวอร์ชั่นเครื่องยนต์สันดาปภายในเบนซินเป็นทางเลือกเพิ่มเติมเข้ามาด้วย

Honda-EV-Ster-Concept-11

Honda EV-STER มีความยาว 3,570 มิลลิเมตร กว้าง 1,500 มิลลิเมตร และสูง 1,100 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อ 2,325 มิลลิเมตร มีระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 10 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถทำได้ภายในเวลา 5 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดที่ 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ระยะทางทำการต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งคือ 160 กิโลเมตร โดยใช้เวลาในการชาร์จ 3 ชั่วโมงจากไฟแรงดันขนาด 200 โวลต์ แต่เวลาจะเพิ่มเท่าตัวเป็น 6 ชั่วโมง หากใช้ขนาดแรงดันไฟฟ้าที่ 100 โวลต์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ