Bentley เผยโฉม Continental ขุมพลัง V8 ทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร จาก Volkswagen Share this

Bentley เผยโฉม Continental ขุมพลัง V8 ทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร จาก Volkswagen

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 December 2554

Bentley เผยโฉม Continental V8 ที่ใช้ขุมกำลังทวินเทอร์โบ V8 4.0 ลิตร ของ Volkswagen Group โดยเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้จะถูกใช้ในการขับเคลื่อนทั้ง Continental GT coupe และ GTC convertible ที่มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 9 มกราคมปี 2012 ที่งาน North America Auto Show หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Detroit Auto Show

นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกของ Bentley ที่มีการยัดเครื่อง V8 เข้าไปไว้ใต้ฝากระโปรงของ Continental นับตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา เมื่อรถสไตล์ touring coupe รุ่นนี้เริ่มเข้าสู่สายการผลิตโดยที่มีเครื่องยนต์ทางเลือกที่ไม่มีให้เลือกนอกจากเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ W12 6.0 ลิตร ซึ่งยังคงเป็นเครื่องยนต์ flagship ของ Continental ต่อไป

Bentley-Continental-2012-V8-01

Wolfgang Dürheimer ประธานและ CEO ของ Bentley Motors เผยว่า "ด้วยเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร รุ่นใหม่นี้ เราได้เพิ่มเสน่ห์ให้กับ Continental รุ่นล่าสุด ซึ่งเครื่องยนต์รุ่นใหม่สามารถให้ได้ทั้งสมรรถนะและความสุนทรีย์ในการขับขี่ อย่างที่คุณมักจะคาดหวังไว้กับรถเครื่องยนต์ V8 ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้ถูกเติมเต็มมากขึ้นไปอีกด้วยนวัตกรรมระบบขับเคลื่อนที่ที่ช่วยประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น"

Continental V8 มีกำลังสูงสุดถึง 500 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตร ที่ 1,700-4,000 รอบ/นาที โดยกำลังจะถูกส่งไปยังล้อทั้งสี่ผ่านกล่องเกียร์อัตโนมัติ close ratio 8 สปีด รุ่นใหม่ และระบบส่งกำลัง AWD ที่มากับเฟืองท้ายของ Torsen และอัตรากระจายแรงบิดหน้า-หลังที่ 40:60 สำหรับอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงของ Continental V8 อยู่ที่ต่ำกว่า 5 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดไม่ต่ำกว่า 290 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Bentley-Continental-2012-V8-10

เครื่องยนต์ V8 รุ่นใหม่นี้ มาพร้อมระบบ Direct Injection แบบ high pressure แบริ่งแรงเสียดทานต่ำ ระบบจัดการอุณหภูมิ และระบบนำพลังงานมาใช้ใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าการใส่เทอร์โบชาร์จเจอร์เข้าไปในพื้นที่เครื่องยนต์จะช่วยให้การทำงานของขุมพลังมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ระบบที่ซับซ้อนที่สุดของเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ก็คือ ระบบจัดการลูกสูบแปรผันที่จะเปลี่ยนการทำงานจากเครื่องยนต์ 8 สูบ ไปเป็นการทำงานแบบ 4 สูบเมื่อมีโหลดต่ำเพื่อประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยไอเสีย ซึ่งต้องยกความสามารถในการจัดการนี้ให้กับระบบจัดการเครื่องยนต์ที่มีความสลับซับซ้อน นอกจากนั้นการเปลี่ยนการทำงานระหว่าง 2 โหมดนี้จะเป็นไปอย่างนุ่มนวลโดยที่ผู้ขับและผู้โดยสารจะไม่สามารถรู้สึกการเปลี่ยนแปลงข้ามโหมดการทำงานนี้เลย

Bentley อ้างว่า Continental V8 จะมีตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่น่าประทับใจเมื่อเทียบกับรถหรูสมรรถนะสูงในท้องตลาด โดยมีอัตราสิ้นเปลืองฯดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนถึง 40% โดยสามารถแล่นไปได้ไกลถึง 800 กิโลเมตรต่อการเต็มน้ำมันเต็มถัง

สำหรับ Continental V8 GT และ GTC จะแตกต่างไปจากรุ่นก่อนในส่วนของกระจังหน้าแบบตาข่ายสีดำวาวที่มาพร้อมกรอบและแถบกลางแนวตั้งสีโครเมี่ยม โลโก้ Bentley กันชนหน้าส่วนล่างสีดำแบบตาข่าย 3 ช่อง

ทั้งตัวถังสไตล์คูเป้และเปิดประทุนจะมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยมีล้อแบบ 6 ก้าน ขนาด 21 นิ้ว สีดำ Diamond Black หรีอสีเงิน Diamond Silver เป็นอ็อปชั่น ในขณะที่ปลายท่อไอเสียจะเป็นรูปเลข 8 สีโครเมี่ยมที่ถูกครอบไว้ด้วยดิฟฟิวเซอร์สีดำ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ