เผยโฉม Toyota FCV-R Concept ระบบ Fuel Cell จ่อคิวสู่สายการผลิตในปี 2015 Share this

เผยโฉม Toyota FCV-R Concept ระบบ Fuel Cell จ่อคิวสู่สายการผลิตในปี 2015

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 December 2554

การเปิดตัว Concept Car อย่าง Toyota FCV-R ระบบ fuel cell เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนแตกต่างออกไปจากการเปิดตัว Concept Car โดยทั่วไปที่มักจะต้องการโยนหินถามทางหรือใช้เวลาในการวิจัยพัฒนาก่อนที่จะมีการตัดสินใจว่าจะผลิตออกมาจำหน่ายหรือไม่ เพราะในงาน Tokyo Motor Show ครั้งนี้ Toyota ได้ทำการบ้านมาเรียบร้อยว่า Concept Car รุ่นนี้มีโอกาสเกิดแน่นอนพร้อมยืนยันว่าจะมีการเปิดตัวรุ่น production ของ FCV-R ภายในปี 2015

Toyota-FCV-R-4

ระบบ Fuel Cell จะมีการติดตั้งอยู่ใต้ตัวรถที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้มีพื้นที่ว่างสำหรับการรองรับผู้โดยสารได้ 4 คน รวมถึงการจัดเก็บสัมภาระด้วย ระบบดังกล่าวประกอบด้วยถังไฮโดรเจนแรงดันสูงขนาด 70 เมกะปาสคาล ที่สามารถขับเคลื่อน FCV-R ให้วิ่งไปได้ไกลสูงสุดประมาณ 700 กิโลเมตร

นอกจากรูปลักษณ์ที่ดูคล้ายคลึงกับ Prius แต่ทันสมัยกว่า มิติตัวถังยังใกล้เคียงกันอีกด้วยคือ ยาว 4,745 มิลลิเมตร กว้าง 1,790 มิลลิเมตร และสูง 1,510 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ารถทั้งสองรุ่นจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกันในการสร้าง ซึ่งเราต้องติดตามกันต่อไป

Toyota-FCV-R-28


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ