Mazda กวาดยอดจอง 4,523 คัน เฉพาะ Mazda2 พุ่ง 3,797 คัน ในงาน Motor Expo 2011 Share this

Mazda กวาดยอดจอง 4,523 คัน เฉพาะ Mazda2 พุ่ง 3,797 คัน ในงาน Motor Expo 2011

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 December 2554

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วมของประเทศไทยเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น พร้อมกับการปิดฉากงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 28 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสวยสดงดงาม โดยเฉพาะรถยนต์มาสด้าที่มีลูกค้าจองรถอย่างคับคั่งจนยอดพุ่งสูงถึง 4,523 คัน สูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยเข้าร่วมงาน และมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เกือบ 100% โดยเฉพาะมาสด้า2 ที่มีลูกค้าจองสูงสุดถึง 3,797 คัน รวมถึงรุ่นพิเศษ Racing Series ที่โดนใจลูกค้าผู้หลงใหลในความเป็นสปอร์ต ส่วนรถสปอร์ตรุ่นพี่อย่างมาสด้า3 2.0ลิตรใหม่ ก็มียอดจองรวม 402 คัน รวมทั้งรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 PRO ใหม่ ซึ่งเป็น Prototype และจะเปิดตัวต้นปีหน้า มีลูกค้าขอจองไว้ล่วงหน้ามากถึง 318 คัน

นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดจองที่มาสด้าจากงานมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของการที่มาสด้าพยายามสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมามาสด้าจะเน้นการสร้างภาพลักษณ์ให้โดดเด่น เน้นเรื่องของสไตล์ความเป็นสปอร์ตและสะท้อนความพรีเมียมในรถแต่ละรุ่นเป็นหลัก จึงทำให้วันนี้ลูกค้าให้การยอมรับพร้อมมอบความไว้วางใจในคุณภาพ สะท้อนผ่านยอดจองรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นในงาน ส่งผลให้มาสด้าประสบความสำเร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว บรรยากาศในงานตลอด 12 วันที่ผ่านมา มีลูกค้าให้ความสนใจเดินทางมาจองรถกันอย่างต่อเนื่อง และชมรถแน่นบูธตลอดทุกวันนับตั้งแต่วันเปิด สิ้นสุดงานจึงได้รับยอดจองสูงถึง 4,523 คัน มากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ก่อนงานเริ่มเกือบ 100% โดยเฉพาะรถยนต์นั่งสปอร์ตซิตี้คาร์มาสด้า2 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดถึง 3,797 คัน ทั้งรุ่นสปอร์ต 5 ประตู และเอลิแกนซ์ 4 ประตู นอกจากนี้รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 2.0ลิตรใหม่ ก็ได้รับความนิยมสูงสุดเช่นเดียวกันมียอดจองสูงถึง 402 คัน และที่น่าประทับใจคือสปอร์ตปิกอัพ All New Mazda BT-50 PRO ใหม่ ที่ในงานจัดแสดงเพียงตัว Prototype เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ยลโฉมรถปิกอัพของมาสด้าที่จะมาเปิดเซ็กเม้นต์ใหม่ให้วงการปิกอัพเมืองไทย ในงานลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และขอจองรถไว้ล่วงหน้าถึง 318 คัน แม้จะทราบว่ารถจะเปิดตัวในเดือนมกราคมก็ตาม นอกจากนี้ในส่วนของรถยนต์กลุ่มพรีเมียมทั้งสปอร์ตโรดสเตอร์ มาสด้า MX-5 และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์สุดหรู 7 ที่นั่ง มาสด้า CX-9 ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกันมียอดจองเข้ามาถึง 6 คัน ซึ่งมาสด้าได้ทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วบางส่วน และกำลังเร่งส่งมอบให้กับลูกค้าให้ทันตามกำหนด

IMG_4528_resize

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นอกจากยอดการจองรถยนต์มาสด้าที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งสวนทางกับยอดขายรถยนต์รวมทั้งตลาดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาท่ามกลางวิกฤตการณ์น้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศนั้น ส่งผลทำให้ตลาดรวมของประทศไทยลดลงเป็นอย่างมากถึง 68% แต่มาสด้ากลับเติบโตครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากสุดถึง 8% โดยมียอดขายรวมทั้งสิ้นสูงถึง 1,994 คัน มีอัตราการเติบโตลดลง 26% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 2,652 คัน โดยแบ่งออกเป็นรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 รุ่นเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู จำนวน 516 คัน และรุ่นสปอร์ต แฮตช์แบค 5 ประตู จำนวน 807 คัน และรวมทั้งสองรุ่นสูงถึง 1,323 คัน หรือมีอัตราการเติบโตลดลง 14.3% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 1,545 คัน ตามมาด้วยรถปิกอัพช่วงล่างดี มาสด้า บีที-50 ให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสูงถึง 346 คัน ลดลง 50.9% และรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 สามารถครองยอดขายได้สูงถึง 317 คัน ลดลง 27.9% นอกจากนี้รถสปอร์โรดเตอร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-50 มีจำนวน 5 คัน และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์สุดหรู มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 มีจำนวนสูงถึง 3 คัน

สุรีทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับยอดจองรถยนต์มาสด้าในงานมหกรรมยานยนต์ที่เพิ่งผ่านไป ซึ่งรถยนต์มาสด้าได้รับความสนใจและไว้วางใจจากลูกค้าอย่างสูง ส่งผลให้มียอดจองเข้ามามากที่สุดตั้งแต่มาสด้าเข้าร่วมงาน ยอดจองทุกรุ่นสูงถึง 4,523 คัน เป็นบทพิสูจน์แล้วว่าวันนี้แบรนด์มาสด้าได้ก้าวขึ้นสู่หนึ่งในผู้นำรถยนต์นั่งระดับหน้าของเมืองไทย เป้าหมายหลักสำคัญที่ต้องเร่งจัดการทันทีคือ การเร่งทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ทันเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้า และถือเป็นการขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจในคุณภาพและความเชื่อมั่นที่มีให้กับแบรนด์มาสด้า โดยเฉพาะมาสด้า2 กับมาสด้า3 เนื่องจากมีลูกค้าจองเข้ามาเป็นจำนวนมากเกินจำนวนรถที่ผลิตในเดือนธันวาคมนี้ จึงได้เร่งเพิ่มจำนวนรถในเดือนมกราคมเพื่อมิให้ลูกค้าต้องรอรถนานเกินไป ซึ่งหลังจากช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ มาสด้าจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าได้อีกครั้ง โดยยึดหลักตามลำดับจองก่อน-หลังตามเลขที่ใบจองของแต่ละโชว์รูม

2012 All-New Mazda BT-50 Pro

2012 Mazda2 Racing Series

2012 Mazda2

2012 Mazda3


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ