Bridgestone อวดยางไร้อากาศต้นแบบ Non-Pneumatic ไม่มีรั่ว รีไซเคิลได้ 100% Share this

Bridgestone อวดยางไร้อากาศต้นแบบ Non-Pneumatic ไม่มีรั่ว รีไซเคิลได้ 100%

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 December 2554

ในงาน Tokyo Motor Show ปีนี้ Bridgestone ได้เปิดตัวยางต้นแบบ non-pneumatic หรือยางไร้อากาศ/ลมยาง ซึ่งถือว่ามีความปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่ายางรถยนต์ที่ใช้ทั่วไปในปัจจุบัน ยาง non-pneumatic ทำจากวัสดุที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ 100% โดยมีโครงสร้างพิเศษภายในแบบก้านถี่จำนวนมากในการคงรูปทรงของยางซึ่งทำให้เรื่องของแรงดันลมยางไร้ความหมายไปเลย สิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือ เรื่องของความปลอดภัยที่ช่วยลดความเสี่ยงในกรณีที่ยางระเบิดหรือยางรั่วซึ่งต่อไปจะไม่ส่งผลในการทรงตัวของรถที่มักจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุเหมือนในกรณีที่เกิดกับยางธรรมดาทั่วไปในปัจจุบัน

Bridgestone-non-pneumatic-airless-tire-02

ยางชนิดนี้ถือว่าไม่ได้เป็นเรื่องใหม่เพราะ Michelin และ Resilient Technologies ก็เคยออกแบบมาแล้ว แต่ Bridgestone อ้างว่า ยางต้นแบบเหล่านั้นไม่สามารถนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ที่ต้องมีการผลิตออกมาเป็นจำนวนมากๆได้ แต่ Bridgestone สามารถแก้ไขปัญหาข้อนี้ได้

Bridgestone-non-pneumatic-airless-tire-01

อย่างไรก็ตามยังมีข้อสงสัยที่ยังค้างคาอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการช่วยประหยัดน้ำมัน การทดแทนยางที่มีอยู่ในปัจจุบันด้วยยางชนิดนี้ที่ทำให้ต้องมีการปรับแต่ง/เปลี่ยนแปลงช่วงล่างหรือแม้แต่แชสซีส์ด้วยหรือไม่ ยางแบบ non-pneumatic เหมาะกับการขับขี่ที่เข้มข้นหรือใช้ความเร็วสูงได้ดีแค่ไหน รูปร่างหน้าตาจะแปลกประหลาดเหมือนอย่างยางต้นแบบหรือไม่ จะใช้งานได้นานแค่ไหน ฯลฯ ปัญหาเหล่านี้ยังต้องการคำตอบที่ชัดเจนจากทาง Bridgestone


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ