Ford Pavilion ในงาน BOI Fair พร้อมสร้างความตื่นเต้น ให้ข้อมูล และร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม Share this

Ford Pavilion ในงาน BOI Fair พร้อมสร้างความตื่นเต้น ให้ข้อมูล และร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 January 2555

ฟอร์ด พาวิลเลี่ยน ในงานบีโอไอ แฟร์ พร้อมสร้างความตื่นเต้น ให้ข้อมูล และร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สะท้อนแนวคิดในการจัดงาน “รวมพลังน้ำใจ โลกสดใส ไทยยั่งยืน”

- สร้างความตื่นเต้น: ฟอร์ดเชิญชวนผู้เข้าชมงานทุกท่านร่วมแข่งขัน ‘Ford EcoBoost Challenge’ เพื่อท้าทายความสามารถในการเตะฟุตบอลและชิงรางวัลรถฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ รุ่นสปอร์ต พลัส ขนาดเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 5 ประตู พร้อมจับรางวัลใหญ่ให้แก่ผู้โชคดีที่จะได้รับตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล 2012 UEFA Champions League รอบชิงชนะเลิศ 2 ใบ พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-นครมิวนิค ประเทศเยอรมัน

Ford BOI 6

- ให้ข้อมูล: ฟอร์ดพร้อมจัดแสดงรถยนต์ทุกรุ่นที่วางจำหน่าย โดยเน้นไฮไลท์สำคัญคือการนำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ ที่ทำให้ฟอร์ดเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมยานยนต์

- ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม: พื้นที่จัดแสดงขนาด 2,000 ตารางเมตรของฟอร์ดเป็นพื้นที่เปิดโล่ง จึงสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุดจากอากาศเย็นสบายในช่วงฤดูหนาวของประเทศไทย เพื่อลดการใช้พลังงานตลอดช่วง 16 วันของการจัดงาน

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 4 มกราคม 2555 – ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เปิดศาลากลางแจ้งขนาด 2,000 ตารางเมตรภายใต้กลยุทธ์การออกแบบที่เน้นความเรียบง่ายในงานบีโอไอ แฟร์ วันนี้ โดยเน้นการสร้างความตื่นเต้น ให้ข้อมูล และร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อสะท้อนวิสัยทัศน์ในการจัดงานบีโอไอ แฟร์ ที่เน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิด “รวมพลังน้ำใจ โลกสดใส ไทยยั่งยืน”

ศาลากลางแจ้งของฟอร์ดเน้นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงาน และส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน การแข่งขัน ‘Ford EcoBoost Challenge’ จะช่วยสร้างความตื่นเต้นให้แก่แฟนบอลชาวไทยซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้เข้าร่วมสนุกจำนวนมาก และเทคโนโลยีอันเหนือชั้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนของฟอร์ดจะได้รับการจัดแสดงเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ทราบถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการมีส่วนร่วมสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่า

งานบีโอไอ แฟร์ จัดขึ้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 5-20 มกราคม โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานราว 3-4 ล้านคน ตลอดช่วง 16 วันของการจัดงานที่มีขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ

Ford BOI 3

“เราภาคภูมิใจมากในการเข้าร่วมงานบีโอไอ แฟร์ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” คุณสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

“ฟอร์ดมีความมุ่งมั่นในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และศาลาจัดแสดงของเราได้รับการออกแบบขึ้นทั้งเพื่อไฮไลท์เทคโนโลยีอันเหนือชั้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนของฟอร์ด และสะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ในการออกแบบที่เน้นความเรียบง่ายเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” คุณสาโรช กล่าว “นอกจากนี้ การแข่งขัน ‘Ford EcoBoost Challenge’ จะสร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้เข้าชมงานชาวไทยที่ชื่นชอบการแข่งขันฟุตบอลได้อย่างแน่นอน”

ความตื่นเต้น

จุดเด่นภายในศาลาจัดแสดงของฟอร์ดคือการแข่งขัน ‘Ford EcoBoost Challenge’ ที่ประกอบด้วยสนามฟุตบอลจำลอง 2 สนาม ซึ่งได้รับการออกแบบให้สื่อถึงการทำงานของนวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ของฟอร์ด ที่มอบประสิทธิภาพและความแม่นยำในการทำงานอย่างเหนือชั้น จากการทำงานร่วมกันของระบบไดเร็ก อินเจ็กชั่นและเทอร์โบชาร์จ

ผู้เข้าร่วมแข่งขัน ‘Ford EcoBoost Challenge’ จะมีโอกาส 60 วินาที ในการยิงลูกบอลขนาดมาตรฐานให้เข้าประตู 3 แบบซึ่งมีขนาดแตกต่างกัน โดยแต่ละประตูได้รับการออกแบบเป็นช่องวงกลมบนฝาผนังและตั้งอยู่ห่างจากจุดเริ่มเตะที่กำหนดเป็นระยะ 6 เมตร ในแต่ละสนาม

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่สามารถยิงลูกบอลเข้าทั้ง 3 ประตูจากการเตะลูกบอล 3 ครั้งต่อเนื่องกันภายในเวลา 60 วินาที จะได้รับรางวัลรถฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ รุ่นสปอร์ต พลัส 5 ประตู เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 1 คัน มูลค่า 724,000 บาท* ทั้งนี้ การแข่งขัน ‘Ford EcoBoost Challenge’ มอบโอกาสในการร่วมสนุกให้แก่ผู้เข้าร่วมงานทุกคนที่ลงทะเบียน ณ ศาลาจัดแสดงของฟอร์ดระหว่างการจัดงานบีโอไอ แฟร์

นอกจากนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนและร่วมสนุกในกิจกรรม ‘Ford EcoBoost Challenge’ ยังมีโอกาสร่วมลุ้นการจับรางวัลใหญ่ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยผู้โชคดีจะได้รับตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล UEFA Champions League รอบชิงชนะเลิศในปี 2012 จำนวน 2 ใบ พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพ-นครมิวนิค ประเทศเยอรมนี พร้อมที่พัก 2 คืน

ให้ข้อมูล

รถยนต์ทุกรุ่นที่ฟอร์ดวางจำหน่ายในประเทศไทยจะได้รับการจัดแสดงภายในศาลาจัดแสดงของฟอร์ด ซึ่งประกอบด้วยรถรุ่นต่างๆ  จำนวน 21 คัน รวมถึงฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รถกระบะรุ่นล่าสุดที่เปี่ยมด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น  และรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่เหนือชั้น ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่

ศาลาจัดแสดงของฟอร์ดมีทั้งส่วนของการให้ข้อมูลและอุปกรณ์ในการจัดแสดงที่เน้นความโดดเด่นของเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ ที่ทำให้ฟอร์ดเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ เทคโนโลยีเทอร์โบชาร์จและระบบไดเร็ก อินเจ็กชั่น ที่ใช้ในเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ และระบบส่งกำลังแบบหลายจังหวะ อาทิ นวัตกรรมระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด รวมทั้งการแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของฟอร์ดที่มีต่อประเทศไทย และความพยายามของบริษัทในการร่วมสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่า

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี มีความมุ่งมั่นในการนำเสนอเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีราคาเหมาะสมในรถยนต์ที่ลูกค้าของเราต้องการและมองเห็นคุณค่า ในการที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว ฟอร์ดได้นำเสนอเทคโนโลยีระดับโลกที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากมาย เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราได้เป็นเจ้าของรถที่ทั้งประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการปกป้องความปลอดภัยและสมรรถนะในการขับขี่

เทคโนโลยีเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ของฟอร์ดที่ให้พละกำลังและความแม่นยำอย่างเหนือชั้น ทั้งยังประหยัดน้ำมันอย่างมากนี้ จะได้รับการเปิดตัวในประเทศไทยภายใต้แผนการนำเสนอรถยนต์ใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford จำนวน 8 รุ่น ในภูมิภาคอาเซียน ภายในปีพ.ศ. 2558 ขณะที่นวัตกรรมระบบส่งกำลังแบบหลายจังหวะของฟอร์ดได้รับการติดตั้งในรถที่วางจำหน่ายอยู่แล้วในประเทศไทย ทั้งในฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ รถทั้ง 2 รุ่นจึงมีอัตราการประหยัดน้ำมันในระดับแถวหน้าเมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน

นอกจากนี้ เครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบแปรผันแคมชาฟท์แบบอิสระคู่ (Ti-VCT) และระบบส่งกำลังพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ของฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ยังมอบอัตราการประหยัดน้ำมันดีเยี่ยมและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ออกไซด์ได้อย่างเหนือชั้น

ฟอร์ดยังเน้นถึงการลงทุนมหาศาลในประเทศไทยที่มีมูลค่าถึง 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 หมื่นล้านบาท) ซึ่งทำให้บริษัทเป็นผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย ทั้งยังก่อให้เกิดการจ้างงานโดยตรง 8,500 ตำแหน่ง และการจ้างงานอื่นๆ ผ่านทางผู้ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่และเครือข่ายผู้จำหน่ายอีก 25,000 ตำแหน่ง

การมอบเงินช่วยเหลือมูลค่า 1 ล้านบาทให้แก่สภากาชาดไทย การมอบรถฟอร์ด เรนเจอร์ ให้แก่หน่วยงานต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งการที่พนักงานแต่ละคนหยิบยื่นความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยในช่วงวิกฤติน้ำท่วม เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับการนำเสนอภายในศาลาจัดแสดงของฟอร์ด

ฟอร์ดยังทุ่มเทต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการจัดการฝึกอบรมทักษะการขับขี่อย่างประหยัดและปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ชาวไทยภายใต้โครงการ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” หรือ Driving Skills for Life ซึ่งประสบความสำเร็จในการดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และมีผู้ขับขี่ชาวไทยมากกว่า 4,000 คน เข้ารับการอบรมภายใต้โครงการดังกล่าวในประเทศไทย

ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

เอกลักษณ์อันโดดเด่นที่สุดในการออกแบบพื้นที่ 2,000 ตารางเมตรของฟอร์ด นั่นคือ การเลือกใช้ศาลาจัดแสดงภายนอกอาคารที่สะท้อนให้เห็นถึงหนึ่งในมาตรการดำเนินงานที่มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน ณ โรงงานผลิตรถยนต์ฟอร์ดทั่วโลก ด้วยการใช้แสงและการระบายอากาศตามธรรมชาติเพื่อช่วยลดการใช้พลังงาน โดยมาตรการดังกล่าวได้นำมาใช้ในโรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยแห่งใหม่ของฟอร์ดในจังหวัดระยองเช่นกัน

เนื่องจากงานบีโอไอ แฟร์ จัดขึ้นในช่วงฤดูหนาว ฟอร์ดจึงเลือกใช้ศาลาจัดแสดงภายนอกตัวอาคาร เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและเพื่อส่งเสริมการลดความต้องการและการใช้พลังงานตลอดช่วง 16 วันของการจัดงาน

“การใช้แสงและการระบายอากาศตามธรรมชาติภายในโรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง ซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่ของเราในจังหวัดระยอง ช่วยลดการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้มาก เราจึงนำเอาแนวคิดเดียวกันนี้มาใช้ในการออกแบบศาลาจัดแสดงของฟอร์ด เพื่อสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบีโอไอ” คุณสาโรช กล่าว

*หากมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 1 ท่านสามารถยิงประตูได้ทั้ง 3 ครั้ง หรือหากไม่มีผู้ใดสามารถยิงประตูทั้ง 3 ครั้งได้เลย ผู้จัดงานจะจับสลากจากรายชื่อของผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่สามารถยิงประตูได้ทั้ง 3 ครั้ง หรือผู้ที่มีคะแนนสูงสุดเท่ากัน ตามลำดับ (เช่น ในกลุ่มผู้ที่สามารถยิงได้ 2 ประตูเหมือนกัน) สามารติดตามรายละเอียดของกฎและกติกาในการแข่งขัน ‘Ford EcoBoost Challenge’ ทั้งหมดได้บริเวณศาลาจัดแสดงของฟอร์ด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ