Toyota นำนวัตกรรมแห่งอนาคตเพื่อสังคมที่ยั่งยืน มาจัดแสดงในงาน BOI Fair Share this

Toyota นำนวัตกรรมแห่งอนาคตเพื่อสังคมที่ยั่งยืน มาจัดแสดงในงาน BOI Fair

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 January 2555

โตโยต้านำนวัตกรรมแห่งอนาคตเพื่อสังคมที่ยั่งยืน  มาจัดแสดงในงานบีโอไอ แฟร์

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  แถลงข่าวแนะนำโตโยต้า พาวิลเลี่ยน ในงานบีโอไอแฟร์ เมื่อวันที่ 4 มกราคม ศกนี้ บริเวณริมทะเลสาบ  เมืองทองธานี

Prius C 01

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เข้าร่วมจัดแสดงในงาน บีโอไอแฟร์ เป็นครั้งที่ 3 โดยในครั้งนี้จัดแสดงบนพื้นที่ขนาด 2,000 ตารางเมตร ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 5 – 20 มกราคม 2555 ภายใต้แนวคิด “Toyota Leads The Way Towards Better Sustainable Mobility Society” เพื่อต้องการสื่อถึง การสร้างสมดุลระหว่างมนุษย์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมอย่างกลมกลืนและก่อให้เกิดสังคมแห่งความยั่งยืน      ที่ได้รับการออกแบบ โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ควบคู่กับความล้ำสมัย เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกของพาวิลเลี่ยนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการผสมผสานระหว่างธรรมชาติและความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน ให้ความ  รู้สึกที่กลมกลืนของเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมที่อยู่เคียงคู่กัน สะท้อนถึงความทันสมัยควบคู่ไปกับการอนุรักษ์พลังงานด้วยผนังลายฉลุรอบอาคารเพื่อปกป้องความร้อนจากแสงอาทิตย์ พร้อมกระจกม่านน้ำขนาดใหญ่ด้าน หน้าอาคาร ที่มีคุณสมบัติทั้งสามารถช่วยลดปริมาณความร้อนและลดการใช้พลังงาน พร้อมพื้นที่เพื่อการพักผ่อนด้วยสวนสีเขียว เพิ่มความร่มรื่นท่ามกลางนวัตกรรมอันทันสมัยในโตโยต้าพาวิลเลี่ยน ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมชมโตโยต้าพาวิลเลี่ยนจะได้พบกับเรื่องราวจากปัจจุบันสู่อนาคต กับเทคโนโลยีของโตโยต้า โดยแบ่งออกเป็น 3 โซน

โซนที่ 1. การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขกับโตโยต้า (Happy Living With Toyota)

จัดแสดงการมีส่วนร่วมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมและชุมชน  และด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในโครงการ “ถนนสีขาว” ซึ่งผู้เข้าชมทุกท่านจะได้พบกับ

ด้านสิ่งแวดล้อมและชุมชน

1. โรงงานแห่งความยั่งยืน แสดงให้เห็นถึงกระบวนการผลิตที่ลดการก่อและปล่อยของเสียสู่สิ่งเวดล้อม

2. Stop Global Warming ความร่วมมือระหว่างโตโยต้ากับเครือข่ายลดโลกร้อนที่มีอยู่ใน 77 จังหวัด ทั่วประเทศ     ในการจัดกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตเพื่อการอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน

3. โรงสีข้าวรัชมงคล การดำเนินการตามรอยพระยุคลบาท ในการรับซื้อข้าวเปลือกจากเกษตรกร ในราคา               ยุติธรรม และจำหน่ายข้าวสารในราคาที่เหมาะสม โดยมิได้หวังผลกำไรจากการดำเนินงาน

ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

1. White Road Society App.    ฟรีดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ที่ให้ความสนุกพร้อมสร้างจิตสำนึกของการขับขี่      อย่างปลอดภัย

2. i – table Road Safety สร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับกฎจราจร ผ่านจอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่

3. Toyota CSR Facebook สังคมออนไลน์ ของการทำความดีเพื่อสังคม

และที่พิเศษเฉพาะงานนี้ คือ CSR Service Corner ที่มาให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการซ่อม และดูแลรักษารถยนต์ที่ประสบภัยน้ำท่วม

Plug-in Hybrid 01

โซนที่ 2. ก้าวไปกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยกับโตโยต้า (Advanced Technology With Toyota)

โตโยต้ามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โตโยต้าได้พัฒนาหุ่นยนต์ Partner Robot เพื่อให้เป็นผู้ช่วยของมนุษย์ ที่มีทั้งความฉลาดและอ่อนโยน โดยได้นำวิทยาการของอุตสาหรรมหุ่นยนต์มาผสานกับสุดยอดเทคโนโลยีจากอุตสาหกรรมยานยนต์ และอุตสาหกรรมไอที โดยแบ่งแนวทางการพัฒนาออกเป็น 4 ด้าน ด้านการแพทย์ (Medical and Welfare support) ด้านการเดินทาง (Mobility support) ด้านงานบ้าน(Housework support) และด้านโรงงาน(Manufacture support) เพื่อเน้นพัฒนาความสามารถเฉพาะทางให้ดีที่สุด

Partner Robot

หุ่นยนต์ผู้ช่วยที่มีความคล่องแคล่ว อบอุ่น และมีทักษะในการใช้อุปกรณ์ต่างๆ     ได้หลากหลาย โดยจะมาแสดงความสามารถในการเล่นไวโอลิน ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีที่ต้องใช้ทักษะอย่างสูงในการควบคุมการเคลื่อนไหวของนิ้วมือซ้ายเพื่อจับคอร์ด รวมถึงส่วนของข้อมือขวาที่ควบคุมน้ำหนักการสีคันชักได้ละเอียดเปรียบเสมือนเล่นโดยมนุษย์ แสดงให้เห็นถึงความสามารถของ Partner Robot ที่มีความใกล้เคียงกับมนุษย์มาก ขนาด (สูง X กว้าง X ยาว) 1,522 มม. X 761 มม. X ยาว 497 มม. น้ำหนัก 56 กิโลกรัม

Whee

สุดยอดยานพาหนะส่วนบุคคลแบบพกพาใช้พลังงานไฟฟ้า มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีน้ำหนักเบา ออกแบบตามสัดส่วนร่างกายมนุษย์ ควบคุมการขับขี่โดยการยืนและถ่ายเทน้ำหนัก ใช้งานง่ายและสามารถพับเก็บให้มีขนาดเท่ากับกระเป๋าเดินทางขนาดเล็ก สะดวกการพกพาขึ้นรถโดยสารสาธารณะ มีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

รุ่น S ควบคุมการทำงานโดยอาศัยการเคลื่อนไหวจากจุดศูนย์ถ่วงของร่างกาย ทำให้สองมือเคลื่อนไหวอย่างอิสระ

รุ่น M ควบคุมการทำงานด้วยศูนย์ถ่วงร่างกายและหัวเข่า

รุ่น L มีด้ามจับยาวในการควบคุมการทำงาน สามารถขับขี่ได้อย่างง่ายดาย

Prius C รถต้นแบบของรถยนต์ไฮบริดขนาดกะทัดรัด ที่พัฒนาขึ้นเพื่อการส่งต่อความสุขของการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฮบริดให้ผู้คนจำนวนมากได้สัมผัสประสิทธิภาพอันโดดเด่นด้านประหยัดพลังงาน ความสะดวกสบายในการใช้งาน และความสนุกสนาน

โซนที่ 3. การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขที่ยั่งยืนในอนาคตกับโตโยต้า (Sustainable Future Living With Toyota)

สัมผัสรูปแบบการใช้ชีวิตและการเชื่อมต่อของเทคโนโลยีในโลกอนาคตที่มีระบบการจัดสรรการใช้พลังงานสำหรับการดำเนินชีวิต เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าจากการใช้พลังงานมากที่สุด

1. Smart Grid ระบบโครงข่ายพลังงานอัจฉริยะ ที่จัดสรรการนำพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากแสงอาทิตย์และลม     มาใช้รวมกับพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากโรงไฟฟ้า โดยเฉลี่ยการใช้ไฟฟ้าให้เหมาะสมกับแต่ละช่วงเวลาของวันเพื่อลดการใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลาที่มีการใช้ไฟฟ้าสูงสุด (Peak Load) ซึ่งเป็นการนำพลังงานมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อภาพรวมของประเทศ

2. Prius Plug – in รถยนต์ไฮบริดที่สามารถเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟฟ้าได้  มาพร้อมกับระบบแบตเตอรีไฮบริดที่มีประสิทธิสูงขึ้น ทำให้รถสามารถวิ่งได้ระยะทางมากขึ้น ในโหมดที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว (EV mode) นอกจากนี้ยังสามารถตั้งเวลาในการชาร์จไฟ เพื่อที่จะชาร์จไฟในช่วงเวลาที่มีค่าการใช้ไฟฟ้าต่ำ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และช่วยเฉลี่ยการใช้ไฟฟ้าของประเทศ

3. 3D Theatre จำลองบรรยากาศของโลกอนาคตแบบ 3 มิติ ให้ความรู้สึกเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตในโลกอนาคตที่มีการนำระบบ Smart Grid มาใช้ร่วมกับ รถยนต์ Prius Plug-in และระบบโตโยต้า สมาร์ท จีบุ๊คที่ใช้เทคโนโลยี เทเลเมทิกส์ในการสื่อสารและรับส่งข้อมูลต่างๆ อาทิ การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต การค้นหาสถานที่ต่างๆ หรือ สภาพการจราจร โดยสามารถควบคุมได้อย่างสะดวกสบายผ่านสมาร์ทโฟน ทั้งนี้เพื่อแสดงถึงการจัดสรรการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

เชิญพบกับ…นวัตกรรมสุดล้ำแห่งยุคที่โตโยต้า พาวิลเลี่ยน ในงานบีโอไอแฟร์ 5 – 20 มกราคม 2555 บริเวณริมทะเลสาบ เมืองทองธานี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ