เผยโฉม BMW M6 เจนเนอเรชั่นที่ 3 ทั้งเวอร์ชั่น Coupe และ Convertible Share this

เผยโฉม BMW M6 เจนเนอเรชั่นที่ 3 ทั้งเวอร์ชั่น Coupe และ Convertible

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 February 2555

BMW เผมโฉม M6 Coupe และ Convertible เจนเนอเรชั่นที่ 3 รุ่นปี 2012-2013 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่งาน Geneva Motor Show 2012 โดย M6 โฉมใหม่มาพร้อมลุคที่ดูดุดันมากขึ้นด้วยกันชนหน้าหลังดีไซน์ใหม่ ไฟหน้าแบบ LED แผงกระจังหน้าปรับใหม่ รวมถึงสเกิร์ตข้างและดิฟฟิวเซอร์ท้าย ชุดท่อไอเสียเป็นแบบ 4 ท่อ ส่วนล้ออัลลอยเป็นขนาด 19 นิ้ว โดยมีขนาด 20 นิ้ว เป็นอ็อปชั่น

2012-BMW-M6-Convertible-02

สำหรับหลังคาของ M6 Coupe จะทำจากพลาสติคโพลิเมอร์เสริมคาร์บอนไฟเบอร์ ในขณะที่เวอร์ชั่น Convertible ยังใช้หลังคาแบบ soft top ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของรุ่นเช่นเดิม โดยใช้เวลาในการเปิดภายใน 19 วินาที และสามารถทำงานได้ขณะรถแล่นในระดับความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ห้องโดยสารภายในได้รับการติดตั้งด้วยเบาะนั่งสไตล์สปอร์ตหุ้มหนังจาก Merino หัวเกียร์ดีไซน์พิเศษ ส่วนพวงมาลัยก็เป็นแบบใหม่มาพร้อม paddle shifter แผงควบคุมอุปกรณ์ภายในก็ได้รับการปรับปรุงใหม่พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ไฟแอมเบียนท์ สคัฟฟ์เพลตเรืองแสง โดยมีอ็อปชั่นเป็นพวงมาลัยพร้อมระบบทำความอุ่น ระบบนำทาง GPS และชุดเครื่องเสียง Bang & Olufsen

2012-BMW-M6-Interior-02

ในด้านเทคโนโลยีที่ใช้ BMW M6 ใหม่ ได้รับการติดตั้งด้วยจอแสดงผลแบบ head-up ระบบช่วยไฟสูง และระบบ BMW Night Vision ที่มาพร้อมระบบตรวจจับคนเดินเท้า โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อระบบแจ้งเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนช่องจราจร กล้องมองหลัง และระบบ infotainment ที่สามารถต่อเชื่อมกับอินเตอร์เน็ตได้โดยมีทั้งแอพพลิเคชั่นจาก Facebook และ Twitter

ใต้ฝากระโปรงหน้าของ M6 จะพบเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ V8 ขนาดความจุ 4.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 552 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 680 นิวตันเมตร ควบคุมผ่านเกียร์ M Double Clutch 7 สปีด พร้อมระบบ drivelogic และ launch control ซึ่งช่วยให้คูเป้รุ่นนี้ทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเพียงเวลา 4.2 วินาที ในขณะที่รุ่นเปิดประทุนมีอัตราเร่งฯภายใน 4.3 วินาที สำหรับความเร็วจะถูกจำกัดไว้ที่ไม่เกิน 250 กิโลเมตร/ชั่วโมงสำหรับทั้งสองเวอร์ชั่น อย่างไรก็ตามความเร็วสูงสุดสามารถขยับขึ้นเป็น 305 กิโลเมตร/ชั่วโมงด้วยชุดแต่ง M Driver

ในแง่ของความประหยัดน้ำมัน M6 Coupe มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 9.9 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยมีอัตราการคาย CO2 ที่ 232 กรัม/กิโลเมตร ส่วน M6 Convertible มีอัตราสิ้นเปลืองฯที่ 10.3 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนอัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 239 กรัม/กิโลเมตร

ไฮไลต์อื่นๆของ M6 โฉมใหม่ ได้แก่ ระบบกันสะเทือนสไตล์สปอร์ต เฟืองท้ายแบบ active M ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวปรับปรุงใหม่พร้อมโหมด "M Dynamic" ระบบเบรคสมรรถนะสูง โดยมีอ็อปชั่นเป็นเบรคคาร์บอนเซรามิค พวงมาลัย M servotronic และระบบควบคุมแดมเปอร์แบบไดนามิค

BMW จะเริ่มจำหน่าย M6 Convertible ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วน M6 Coupe จะออกสู่ตลาดในช่วงซัมเมอร์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ