Mazda Takeri Concept ข้ามฝากไปเปิดตัวที่ยุโรป รุ่นแรกที่ใช้ระบบ i-ELOOP Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mazda Takeri Concept ข้ามฝากไปเปิดตัวที่ยุโรป รุ่นแรกที่ใช้ระบบ i-ELOOP

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 February 2555

แม้ว่าจะเปิดตัวไปแล้วในงาน Tokyo Auto Salon เมื่อเดือนธันวาคมของปี 2011 ที่ผ่านมา แต่จะเป็นครั้งแรกของ Mazda Takeri concept ที่จะถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการในยุโรปที่งาน Geneva Motor Show ในต้นเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งนอกจากการเป็นรถต้นแบบในการแสดงให้เห็นถึงภาษาการออกแบบใหม่ของ Mazda ที่เรียกว่า KODO - Soul of  Motion แล้ว รถรุ่นนี้ยังเป็นต้นแบบของ Mazda6 รุ่นต่อไปอีกด้วย

Mazda-Takeri-Concept-25

Mazda Takeri มาพร้อมเทคโนโลยี SkyActiv ที่ช่วยในการประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อย CO2 น้อยลง แต่ยังคงไว้ซึ่งความสุนทรีย์ในการขับขี่แบบสปอร์ตด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆที่ใช้กับระบบขับเคลื่อน แชสซีส์ และตัวถัง ขุมพลังที่ใช้เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ SkyActiv-D 2.2 ลิตร ใน 2 ระดับกำลัง คือ 150 และ 175 แรงม้า(PS) มาพร้อมระบบ i-Stop ที่ช่วยประหยัดน้ำมันและระบบส่งกำลังอัตโนมัติ SkyActiv-Drive 6 สปีด

นอกจากนั้น Takeri ยังเป็นรถรุ่นแรกของ Mazda ที่มีการติดตั้งระบบ i-ELOOP (Intelligent Energy Loop) ซึ่งเป็นระบบใช้พลังงานจากการเบรคโดยจะมีการเปลี่ยนพลังงาน kinetic ไปเป็นพลังงานไฟฟ้าในระหว่างที่มีการชะลอความเร็ว และจะเก็บพลังงานที่ได้ไว้ในตัวเก็บประจุไฟฟ้าแบบ double layer ซึ่งพลังงานดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆในตัวรถ นั่นทำให้ช่วยลดโหลดการทำงานของเครื่องยนต์และช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 10% เลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ