Porsche เปิดตัว All-New Boxster รุ่นปี 2013 เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่กรุงเจนีวา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Porsche เปิดตัว All-New Boxster รุ่นปี 2013 เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่กรุงเจนีวา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 March 2555

Porsche เปิดตัว All-New Porsche Boxster (รหัส 981) เจนเนอเรชั่นที่ 3 รุ่นปี 2013 ในงาน Geneva Motor Show จุดเด่นของ Boxster รุ่นนี้ก็คือ การใช้แชสซีส์น้ำหนักเบาซึ่งเป็นของใหม่ทั้งหมด โดยมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น ระยะห่างระหว่างล้อก็มากขึ้น รวมถึงล้ออัลลอยก็มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน Boxster มาพร้อมดีไซน์ตัวถังแบบใหม่ทั้งหมด ด้วยระยะโอเวอร์แฮงสั้นขึ้น(ระยะระหว่างดุมล้อจนถึงขอบกันชนหน้าหรือหลัง) กระจกหน้าอยู่ในตำแหน่งที่ถูกขยับไปด้านหน้ามากขึ้นกว่าเดิมมากอย่างเห็นได้ชัด โดยมีเส้นสายโดยรวมที่ดูคมมากขึ้น

2013-Porsche-Boxster-08

Boxster และ Boxster S ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์วางกลาง 6 สูบนอน มาพร้อมระบบ Direct Injection โดยมีเทคโนโลยีใหม่ๆที่ถูกนำมาใช้เช่น ระบบจัดการความร้อนในเครื่องยนต์และกล่องเกียร์ ระบบ start-stop และระบบนำพลังงานจากการเบรคกลับมาใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ โดย Porsche อ้างว่า Boxster รุ่นนี้จะประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นก่อนถึง 15%

สำหรับ Boxster รุ่น base จะมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดความจุ 2.7 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 265 แรงม้า มากกว่าเดิม 10 แรงม้า ส่วน Boxster S จะใช้เครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าคือ 3.4 ลิตร 311 แรงม้า มากกว่ารุ่นก่อน 5 แรงม้า และเช่นเดียวกันกับรุ่นก่อน ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ 6 สปีด ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทั้งสองรุ่น โดยมีเกียร์ PDK double clutch 7 สปีด เป็นอ็อปชั่น

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ Boxster รุ่นเกียร์ PDK เท่ากับ 7.7 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วน Boxster S อยู่ที่ 8.0 ลิตร/100 กิโลเมตร สำหรับอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงทำได้ที่ 5.7 และ 5.0 วินาที สำหรับ Boxster และ Boxster S ตามลำดับ

อุปกรณ์ที่สำคัญๆที่มีใช้ใน Roadster รุ่นนี้ ได้แก่ พวงมาลัยแบบ electro-mechanical หลังคาผ้าปรับไฟฟ้า คอนโซลกลางดีไซน์ใหม่ที่ได้รับอิทธิพลมาจาก Carrera GT โดยมีอ็อปชั่นเป็นชุดแต่ง Sport Chrono Package ระบบ Porsche Torque Vectoring (PTV) เป็นต้น

Porsche จะเริ่มจำหน่าย Boxster และ Boxster S ที่ประเทศเยอรมันนี ในวันที่ 14 เมษายน 2555 ในราคา 48,291 และ 59,120 ยูโร ตามลำดับ ซึ่งเป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 19% เรียบร้อยแล้ว ส่วนในสหรัฐอเมริกา จะเริ่มมีจำหน่ายในต้นซัมเมอร์ในราคา 49,500 และ 60,900 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับ Boxster และ Boxster S ตามลำดับ ซึ่งไม่รวมค่าขนส่งอีก 950 เหรียญสหรัฐฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ