Chevrolet Volt คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ที่งาน 2012 Geneva Motor Show Share this

Chevrolet Volt คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ที่งาน 2012 Geneva Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 March 2555

เจนีวา – เชฟโรเลต โวลต์ และโอเปิล แอมเพรา สองรถพลังงานไฟฟ้าในเครือเจนเนอรัล มอเตอร์ส คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีมาครองอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยนวัตกรรมพลังขับเคลื่อนไฟฟ้าอันเหนือชั้น ซึ่งชนะใจคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้สื่อข่าวชั้นนำจำนวน 59 คนจาก 23 ประเทศทั่วยุโรป

คาร์ล-ฟรีดิช สแตรคเค ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โอเปิล/วอกซ์ฮอลล์ พร้อมด้วยซูซาน โดเชอร์ตี้ ประธานกรรมการ และผู้อำนวยการบริหาร เชฟโรเลต ยุโรป ร่วมรับมอบรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีอันทรงเกียรตินี้จากฮาคาน แมตสัน ประธานจัดงานรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี โดยนับเป็นครั้งแรกที่คณะกรรมการประกาศรางวัลนี้ภายในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

Chevrolet Volt at Geneva Motor Show 2012

โวลต์ และแอมเพรา คว้ารางวัลนี้ร่วมกัน เหนือกว่ารถคู่แข่งอีก 7 รุ่นที่เข้ารอบสุดท้าย รวมถึงเหนือกว่ารถอีก 35 รุ่นที่ส่งเข้าชิงรางวัลนี้ โดยคณะกรรมการได้คัดเลือกจากการออกแบบ ความสะดวกสบาย สมรรถนะ และนวัตกรรมเทคโนโลยี ตลอดจนความประหยัด ซึ่งโวลต์ และแอมเพรา ต่างได้รับการลงมติว่ายอดเยี่ยมที่สุดในทุกแขนง

“เป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ยานยนต์ของเราสามารถคว้ารางวัลที่คัดเลือกจากคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้สื่อข่าวชั้นแนวหน้าของยุโรป” ซูซาน โดเชอร์ตี้ ประธานกรรมการ และผู้อำนวยการบริหาร เชฟโรเลต ยุโรป กล่าว “รถยนต์ของเรา สะท้อนให้เห็นว่า รถพลังงานไฟฟ้านั้นขับสนุก และใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน โดยที่ผู้ขับขี่ยังคงไลฟ์สไตล์แบบที่ต้องการไว้ได้”

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของเราคว้ารางวัลนี้ เหนือกว่าคู่แข่งชั้นนำอีกมากมาย เป็นความภูมิใจยิ่งของเรา” คาร์ล-ฟรีดิช สแตรคเค ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โอเปิล/วอกซ์ฮอลล์ กล่าว “รางวัลนี้ ผลักดันให้เราเดินหน้าในบทบาทผู้นำการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าต่อไป”

ที่ผ่านมา โวลต์ และแอมเพรา คว้ารางวัลระดับนานาชาติมามากมาย ทั้ง รถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมแห่งปี 2011 และรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปอเมริกาเหนือ 2011 รวมถึงการผ่านมาตรฐานทดสอบระดับ 5 ดาวจาก ยูโรเอ็นแค็ป

โวลต์ และแอมเพรา เป็นรถพลังงานไฟฟ้าคันแรกในตลาดยานยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนไปที่ใด เวลาไหนก็ได้ ด้วยพลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ให้พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า สามารถโลดแล่นได้ระยะทาง 40 – 80 กิโลเมตร ขึ้นอยู่กับรูปแบบการขับขี่ และเมื่อพลังไฟฟ้าหมดลง ยังสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ด้วยเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ทำให้โวลต์ และแอมเพรา แล่นได้ระยะทางสูงถึงกว่า 500 กิโลเมตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ