เผยโฉมแล้ว BMW i8 Concept Spyder รถสปอร์ตเปิดประทุนขนาด 349 แรงม้า Share this

เผยโฉมแล้ว BMW i8 Concept Spyder รถสปอร์ตเปิดประทุนขนาด 349 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 April 2555

BMW ปล่อยภาพอย่างเป็นทางการของ i8 Concept Spyder ออกมาติดๆหลังจากที่มีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้ i8 Concept Spyder ก็คือ เวอร์ชั่นเปิดหลังคาของ i8 Coupe นั่นเอง โดยมีระยะฐานล้อที่สั้นลง ใช้ไฟหน้าแบบเลเซอร์ที่มีความสว่างมากกว่าหลอดไฟแบบ LED กว่าพันเท่า ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ BMW คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาเอง ฝากระโปรงหน้าเป็นแบบกึ่งโปร่งใส ส่านบั้นท้ายมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์ ช่องอากาศมีความตื้นลึกหนาบางในแบบ 3 มิติ และชุดไฟท้ายรูปตัว U

BMW-i8-Spyder-28

ห้องโดยสารภายในได้รับการตกแต่งให้ดูสง่างามหรูหราด้วยการหุ้มด้วยหนัง ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และชิ้นงานสีดำ Piano Black แผงอุปกรณ์ควบคุมภายในเป็นแบบดิจิตอล ส่วนจอแสดงผลของระบบ iDrive เป็นแบบ 3 มิติ

i8 Concept Spyder มาพร้อมระบบขับเคลื่อน plug-in hybrid ซึ่งประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 129 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 220 แรงม้า โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำการขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนเครื่องยนต์ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อหลัง นั่นทำให้ i8 Concept Spyder เป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อ โดยมีกำลังสูงสุดรวม 349 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร นั่นทำให้ i8 Concept Spyder สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 5.0 วินาที ก่อนที่จะทำความเร็วสูงสุดที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนที่ใช้จ่ายกระแสไฟฟ้า สามารถทำให้รถเปิดประทุนรุ่นนี้แล่นไปได้ไกลถึง 30 กิโลเมตร โดยการใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และช่วยทำให้ i8 Concept Spyder มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยที่ 3 ลิตร/100 กิโลเมตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ