Ford Explorer Sport จัดหนัก 350 แรงม้า ด้วยขุมพลังทวินเทอร์โบ EcoBoost V6 Share this

Ford Explorer Sport จัดหนัก 350 แรงม้า ด้วยขุมพลังทวินเทอร์โบ EcoBoost V6

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 April 2555

Ford ปล่อยภาพของ Explorer Sport เวอร์ชั่น Performance รุ่นแรกของ Explorer ตั้งแต่เคยมีการผลิตออกมา พร้อมลงตลาดอเมริกาภายในปีนี้ และแม้ว่า Ford จะไม่ได้พูดถึงกำหนดการเปิดตัวของ SUV สมรรถนะแรงรุ่นนี้ แต่เชื่อได้ว่า เราจะได้เห็น Explorer Sport ในงาน New York Auto Show ที่จะเริ่มขึ้นในอีก 2-3 วันข้างหน้า

2013-Ford-Explorer-Sport-32

ความแตกต่างไปจาก Explorer รุ่นมาตรฐานก็คือ การใช้เครื่องยนต์ EcoBoost V6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.5 ลิตร ที่บริษัทฯอ้างว่า ให้กำลังสูงสุดได้ไม่ต่ำกว่า 350 แรงม้า ซึ่งนอกจากจะเพิ่มสมรรถนะเข้าไปแล้ว เครื่องยนต์รุ่นนี้ยังช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น การควบคุมกระทำผ่านระบบส่งกำลังอัตโนมัติ SelectShift 6 สปีด ที่มาพร้อม paddle shifter โดยมีระบบขับเคลื่อนแบบ Four-Wheel Drive ที่มากับระบบ Terrain Management

Ford คาดว่า Explorer Sport จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีกว่า 14.7 ลิตร/100 กิโลเมตร(16 ไมล์/แกลลอน) สำหรับการขับในเมือง ส่วนการขับนอกเมือง อัตราสิ้นเปลืองฯจะอยู่ที่ประมาณ 10.7 ลิตร/100 กิโลเมตร(22 ไมล์/แกลลอน) พร้อมเปรียบเทียบกับ SUV คู่แข่งว่า "Explorer ประหยัดน้ำมันมากกว่า Jeep Grand Cherokee และ Dodge Durango ที่ประมาณ 3 และ 2 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในและนอกเมือง ตามลำดับ และยังมีอัตราสิ้นเปลืองฯดีกว่า Range Rover Sport อยู่ที่ 3 และ 4 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในและนอกเมือง"

นอกจากจะมีเครื่องยนต์รุ่นใหม่แล้ว Explorer Sport ยังมาพร้อมแชสซีส์ที่แข็งแกร่งกว่าเดิมและช่วยให้การควบคุมการขับขี่ทำได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นยังมีระบบควบคุมพวงมาลัยพาวเวอร์แบบ solid mounted และเบรคขนาดใหญ่ขึ้น

ในด้านรูปลักษณ์ Explorer Sport แตกต่างด้วยการใช้ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 20 นิ้ว โดยใช้สีดำในส่วนของกระจังหน้า รูฟเรล ครอบกระจกมองข้าง และชุดไฟรมดำ พร้อมส่วนล่างของกันชนหน้า-หลังแบบใหม่ โดยตัวถังภายนอกมี 4 สีให้เลือกคือ สีแดง Ruby Red Metallic Clearcoat สีขาว White Platinum Metallic Tri-Coat สีดำ Tuxedo Black Metallic และสีเงิน Ingot Silver Metallic ส่วนห้องโดยสารภายในถูกตกแต่งด้วยชุดหนังสีดำ Charcoal Black ที่มีทั้งแบบตกแต่งด้วยสีน้ำตาล Sienna Brown หรือไม่มีก็ได้ตามที่ต้องการ เย็บตะเข็บแบบพิเศษสำหรับพวงมาลัยและแดชบอร์ด พรมปูพื้นที่มีโลโก้ Sport และสคัฟฟ์เพลตเรืองแสง

สำหรับราคาจำหน่าย Ford Explorer Sport ยังไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ