GM เล็งซื้อหุ้น Isuzu อาจส่งผลกระทบการร่วมทุน Volkswagen ในการผลิตกระบะในไทย Share this

GM เล็งซื้อหุ้น Isuzu อาจส่งผลกระทบการร่วมทุน Volkswagen ในการผลิตกระบะในไทย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 May 2555

จากปัญหาในด้านการเงินขั้นรุนแรงในปี 2009 ทำให้ General Motors ต้องขายหุ้น 7.6% กลับไปให้ Isuzu แต่ก็ดูเหมือนว่าการถอนตัวไม่ได้ทำให้สองบริษัทนี้หันหลังให้กันโดยสิ้นเชิงเพราะอย่างน้อยก็มีอะไรที่ร่วมกันใช้ใน Chevrolet Colorado และ D-Max รุ่นใหม่ ล่าสุดมีรายงานจากสำนักข่าว Reuters ที่อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ Nikkei ของญี่ปุ่นว่า GM สนใจที่จะร่วมทุนกับ Isuzu อีกครั้งเพื่อที่จะทำโปรเจ็กท์ผลิตรถเพื่อการพาณิชย์ร่วมกันเพื่อเจาะตลาดเอเชีย รวมถึงอเมริกากลางและอเมริกาใต้

จากข่าวดังกล่าว GM และ Isuzu เตรียมเปิดเจราจากันในเรื่องนี้ภายในต้นเดือนพฤษภาคม ศกนี้ โดย GM เตรียมเข้าซื้อหุ้น 10% จาก Isuzu ซึ่งถ้าตกลงกันได้ GM ก็จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Isuzu แซงหน้า Mitsubishi ที่ปัจจุบันมีหุ้นอยู่ 9.2% และอาจจะทำให้ Toyota ตัดสินใจทิ้งหุ้น 5.9% เร็วขึ้น นอกจากนั้นแล้ว ความเคลื่อนไหวของ GM อาจจะทำให้ Isuzu ตัดสินใจยกเลิกการร่วมทุนกับ Volkswagen Group แม้ว่าทั้งสองบริษัทมีแผนในการผลิตรถกระบะในเมืองไทยร่วมกันก็ตาม

ก่อนที่ GM จะมีหุ้นเหลือเพียง 7.6% ในปี 2009 ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่รายนี้เคยร่วมทุนกับ Isuzu มานานกว่า 35 ปี และเคยเป็นเจ้าของหุ้นสูงถึง 49% ในปี 1999


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ