เริ่มขายแล้ว! Renault Twizy รุ่นปี 2012 รถไฟฟ้าขนาด 2 ที่นั่ง บุกยุโรปวันสงกรานต์ Share this

เริ่มขายแล้ว! Renault Twizy รุ่นปี 2012 รถไฟฟ้าขนาด 2 ที่นั่ง บุกยุโรปวันสงกรานต์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 April 2555

ครั้งแรกที่ได้เห็น Renault Twizy ที่อวดโฉมครั้งแรกในงาน 2009 Frankfurt Motor Show ต้องบอกว่าเป็น Concept Car ที่ทำออกมาอวดฝีมือในการออกแบบของค่ายรถยนต์จากฝรั่งเศสรายนี้มากกว่าที่จะทำออกมาจำหน่ายจริงๆ แต่หนึ่งปีผ่านไป Renault สร้างเซอร์ไพรซ์ด้วยการเปิดตัวรุ่น production ที่งาน Paris Motor Show ในปี 2010 แต่นั่นคงไม่น่าสนใจเท่ากับการเริ่มจำหน่าย Twizy คันที่เห็นอยู่นี้ในยุโรปเมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา

Renault-Twizy-2012-03

ด้วยรูปทรงที่ดูคล้ายรถ ATV ที่ติดหลังคา ทำให้ Twizy มีความโดดเด่นและแตกต่างจากรถทั่วไป เหนือชั้นขึ้นไปอีกด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า รถรุ่นนี้มีความยาว 2.34 เมตร และกว้าง 1.24 เมตร รองรับผู้โดยสารได้ 2 คน โดยมี 3 รุ่นย่อยให้เลือกคือ Urban, Colour และ Technic ส่วนระบบขับเคลื่อนมีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน เริ่มจาก Twizy 45 ที่เป็นรุ่นกำลังต่ำสุดเพียง 5 แรงม้า ที่มีความเร็วสูงสุดที่ 45 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเดิมไม่ได้อยู่ในแผนการทำตลาดที่ประเทศอังกฤษ แต่ด้วยการที่มีหมวดรถประเภทใหม่ของยุโรปสำหรับผู้ขับขี่ที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป และไม่จำเป็นต้องมีใบขับขี่รถยนต์ ที่จะเริ่มมีผลในประเทศอังกฤษตั้งแต่วันที่ 19 มกราคมปี 2013 เป็นต้นไป ทำให้บริษัทฯอยู่ในระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการผลิตรถรุ่นนี้ออกมาจำหน่ายจริง

ส่วน Twizy รุ่นมาตรฐาน จะใช้ระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 17 แรงม้า มีความเร็วสูงสุดที่ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยการชาร์จแบตเตอรี่สามารถทำได้โดยการใข้แหล่งจ่ายไฟทั่วไปซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง จนเต็มความจุไฟฟ้าของแบตเตอรี่ คิดเป็นค่าใช้จ่ายที่ประมาณ 1 ปอนด์ โดยมีระยะทางทำการสูงสุดที่ 60 ไมล์ หรือเกือบ 100 กิโลเมตร

สำหรับราคาจำหน่ายของ Renault Twizy Urban ขนาด 17 แรงม้า เริ่มที่ 6,690 ปอนด์ ซึ่งยังไม่รวมชุดแบตเตอรี่ที่ Renault ให้เข่าเป็นรายเดือนที่ 45 ปอนด์/เดือน เป็นเวลาอย่างน้อย 36 เดือนหรือ 7,240 กิโลเมตร ในการทำสัญญาแต่ละครั้ง ส่วนอ็อปชั่นมีหลายอย่างให้เลือก หนึ่งในนั้นคือ ประตูแบบปีกนกในราคาชุดละ 535 ปอนด์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ