ดรีมทีม! 8 ค่ายรถยักษ์ใหญ่ยุโรป-อเมริกา โชว์ระบบชาร์จรถไฟฟ้าใช้เวลาแค่ 15 นาที Share this

ดรีมทีม! 8 ค่ายรถยักษ์ใหญ่ยุโรป-อเมริกา โชว์ระบบชาร์จรถไฟฟ้าใช้เวลาแค่ 15 นาที

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 May 2555

บริษัทผู้ผลิตยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐ และเยอรมนี ประกอบด้วย Audi, BMW, Chrysler, Daimler, Ford, General Motors, Porsche และ Volkswagen จับมือกันพัฒนาระบบชาร์จไฟที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิม เรียกว่า DC Fast Charging พร้อม Combined Charging System ที่ผสมผสานระบบชาร์จหลายแบบเข้าไว้ด้วยกัน สำหรับใช้ในรถพลังงานไฟฟ้าในยุโรป และสหรัฐอเมริกา

ทั้ง 8 ค่ายรถยนต์ได้นำเสนอวิธีการชาร์จไฟแบบใหม่นี้ที่งาน Electric Vehicle Symposium ครั้งที่ 26 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 9 พฤษภาคมนี้ ในรัฐลอสแองเจลลีส

ระบบชาร์จไฟแบบใหม่นี้ ผสมผสานเทคโนโลยีการชาร์จหลายแบบเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งไฟฟ้ากระแสสลับเฟสเดียวและสามเฟส การชาร์จกระแสตรงที่บ้าน และชาร์จกระแสตรงแบบรวดเร็วตามสถานีชาร์จไฟสาธารณะ ซึ่งระบบแบบใหม่นี้ เอื้อให้ลูกค้าสามารถชาร์จไฟได้เกือบทุกที่ได้อย่างรวดเร็วภายใน 15 – 20 นาทีเท่านั้น และยังทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขยายสถานีชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

“การผสมผสานระบบชาร์จไฟแบบใหม่นี้ ช่วยลดความซับซ้อนของการพัฒนาสถานีชาร์จไฟ ลดค่าใช้จ่ายให้ลูกค้า ลดค่าบำรุงรักษา และเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการชาร์จไฟใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น” แถลงการณ์ของ GM ระบุ

แท่นหรือสถานีชาร์จไฟแบบใหม่ดังกล่าว คาดว่าจะมีการติดตั้งตามท้องถนนภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่ค่ายรถต่างๆกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าที่ให้สามารถรองรับการใช้งานระบบนี้ได้ ซึ่งคาดว่าจะทยอยออกสู่ตลาดในปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ