เผยโฉม Ferrari SP12 EC รถรุ่นพิเศษ สำหรับคนพิเศษอย่าง Eric Clapton Share this

เผยโฉม Ferrari SP12 EC รถรุ่นพิเศษ สำหรับคนพิเศษอย่าง Eric Clapton

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 May 2555

หากใครมีเงินก็สามารถสั่งทำรถซูเปอร์คาร์ Ferrari รุ่นพิเศษแบบมีคันเดียวในโลกจากโรงงานได้ แต่กระบวนการทั้งหมดจะง่ายยิ่งขึ้นไปอีก หากคุณเป็นแฟน Ferrari ตัวยงและมีชื่อเสียงโด่งดังระดับเดียวกับ Eric Clapton นักร้องนักดนตรีระดับโลก ซึ่งเพิ่งร่วมออกแบบม้าลำพองรุ่นพิเศษ Ferrari SP12 EC

จริงๆแล้ว ตัวรถ Ferrari SP12 EC นั้นไม่ใช่ข่าวใหม่แต่อย่างใด แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ทาง Ferrari เปิดเผยภาพและข้อมูลบางส่วนของรถอย่างเป็นทางการ โดย Eric Clapton ลงมือออกแบบร่วมกับทีมดีไซเนอร์ในสตูดิโอ Centro Stile ของ Ferrari ร่วมกับ Pininfarina และทีมวิศวกรจาก Maranello โดยพัฒนาบนพื้นฐานของ 458 Italia และ 512 BB ซึ่งรุ่นหลังนั้น Clapton มีครอบครองอยู่ถึง 3 คัน

ข้อมูลทางเทคนิคของตัวรถยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าจะใช้ขุมพลัง V8 ความจุ 4.5 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 570 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 540 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 325 กม./ชม.

Eric Clapton เปิดเผยว่า การสร้างรถสักคันเหมือนกับ “การวาดภาพลงบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่มาก มันเป็นประสบการณ์อันน่าเหลือเชื่อ เป็นหนึ่งในสิ่งพิเศษสุดที่ผมเคยทำมา”

โครงการพัฒนารถพิเศษแบบสั่งทำนี้ อยู่ภายใต้โปรแกรม One-Off ของ Ferrari ดังนั้น หากคุณมีสตางค์เยอะสักหน่อย ก็ลองยกหูโทรสอบถามได้เลย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ