Lexus GS เวอร์ชั่น Coupe มาแน่ในปี 2013 เล็งเปิดตัวด้วยชื่อรุ่น GS-F Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Lexus GS เวอร์ชั่น Coupe มาแน่ในปี 2013 เล็งเปิดตัวด้วยชื่อรุ่น GS-F

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 31 May 2555

Lexus กำลังวางแผนทำตลาดรถไลน์ GS โมเดลคูเป้โดยจะมาแทนที่ SC430 ที่ทำตลาดมานานและยุติสายการผลิตไปตั้งแต่ปี 2010 ข่าวนี้ได้รับการยืนยันจาก Mark Templin ประธานกรรมการ Lexus สหรัฐอเมริกา ที่ประกาศความต้องการรถสปอร์ตคูเป้ค่าตัวระหว่าง 60,000–70,000 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งตรงกับความเห็นของ Karl Schlicht หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Lexus Global ที่บอกว่า แบรนด์กำลังขาดรถสปอร์ตคูเป้เพื่อมาทำตลาดควบคู่กับรถซีดานและครอสโอเวอร์

ดังนั้น GS เวอร์ชั่นสองประตูดูจะมีแนวโน้มที่จะมาเติมเต็มแผนการตลาดของ Lexus ได้มากที่สุด ด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลังและขนาดตัวถังระดับ mid size จึงเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงที่จะมาชนกับ Audi A5/S5 BMW 6-Series และ Mercedes-Benz E-Class coupe แต่การบ้านชิ้นสำคัญที่ Lexus จะต้องขบคิดอย่างหนักก็คือจะใช้เครื่องยนต์บล็อกใด? ปัจจุบัน GS450h ซีดานรุ่นท็อปไลน์ใช้เครื่องลูกผสมไฮบริด V6 ขณะที่ GS350 ใช้เครื่องยนต์ V6 ธรรมดา

มีการคาดการณ์กันว่า โมเดลคูเป้รุ่นใหม่จะเปิดตัวด้วยชื่อรุ่น GS-F พร้อมกับขุมพลังขับเคลื่อนที่แตกต่างออกไป พร้อมการปรับแต่งพิเศษให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น บางเสียงถึงกับฟันธงว่า GS โฉมคูเป้จะใช้บล็อกทรงพลัง V10 ความจุ 4.8 ลิตรที่มีพื้นฐานมาจาก LFA

เนื่องจากในปีนี้ Lexus มีคิวรถใหม่จ่อเปิดตัวเพียบ การเผยโฉม GS คูเป้อย่างเร็วที่สุดจึงคาดว่าจะเป็นช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า ก่อนเปิดให้จับจองในช่วงกลางปี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ