Maserati เตรียมติดตั้งอุปกรณ์สร้างเสียงเครื่องยนต์ปลอม ไว้กลบเสียงขุมพลังดีเซล Share this

Maserati เตรียมติดตั้งอุปกรณ์สร้างเสียงเครื่องยนต์ปลอม ไว้กลบเสียงขุมพลังดีเซล

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 May 2555

ไม่เพียงจะขะมักเขม้นพัฒนารถรุ่นใหม่ ที่จะมาพร้อมกับขุมพลังดีเซลรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของบริษัทเท่านั้น แต่ Maserati ยังกำลังทดลองอุปกรณ์บางอย่างที่จะช่วยกลบเสียงอันดังกระหึ่มของเครื่องยนต์ดีเซลด้วยเพราะตระหนักดีว่า เสียงเครื่องดีเซลอาจจะไม่ค่อยเข้ากับภาพลักษณ์ของค่ายรถสปอร์ตจากอิตาลีรายนี้เท่าใดนัก

Roberto Corradi รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Maserati เผยว่า รถ Maserati รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังดีเซลอาจจะถูกติดตั้งอุปกรณ์ที่จะสร้างเสียงเครื่องยนต์ “ปลอม” เพื่อที่จะทำให้รถมีสุ้มเสียงคำรามแบบสปอร์ตยิ่งขึ้น

อุปกรณ์กำเนิดเสียงเครื่องยนต์นี้ จะมีการทำงานคล้ายกับระบบ Active Sound ที่ใช้อยู่ใน BMW M5 นั่นหมายความว่า เสียงเครื่องยนต์ปลอมดังกล่าวจะถูกส่งออกมาผ่านทางลำโพงวิทยุ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายละเอียดของเสียงเครื่องที่จะสร้างขึ้นมานั้นจะมีลักษณะหรือโทนเสียงเป็นอย่างไร โดยระบบนี้อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่ง Maserati ยังไม่ให้ไฟเขียวสำหรับการผลิตอย่างเป็นทางการ

รถที่ใช้ขุมพลังดีเซลรุ่นแรกของ Maserati คาดว่าจะถูกวางตำแหน่งทางการตลาดให้ต่ำกว่าซูเปอร์ซีดานรุ่นพี่อย่าง Quattroporte โดยจะออกมาแข่งขันกับ BMW 5-Series และ Mercedes-Benz E-Class สำหรับชื่อรุ่นจะถูกเปิดเผยสู่สาธารณชนในปีหน้า

หลังจากการเปิดตัวรถซีดานดีเซลแล้ว ค่ายรถจากอิตาลีรายนี้จะแนะนำเวอร์ชั่นโปรดักชั่นของ Kubang เอสยูวีที่ถูกพัฒนาบนพื้นฐานของ Jeep ซึ่งโชว์ตัวอยู่ในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว โดยรุ่นท็อปไลน์จะใช้ขุมพลังแรงเร้าใจขนาดที่ Sergio Marchionne ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Fiat บอกว่า เป็นเครื่องยนต์สไตล์ rock and roll กันเลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ