ประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนใหม่เลือกใช้รถไฮบริด Citroën DS5 เป็นรถประจำตำแหน่ง Share this

ประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนใหม่เลือกใช้รถไฮบริด Citroën DS5 เป็นรถประจำตำแหน่ง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 May 2555

François Hollande ประธานาธิบดีคนใหม่ของฝรั่งเศส เลือก Citroën DS5 รถไฮบริดเป็นยานพาหนะประจำตำแหน่ง แทนที่ Renault Vel Satis ที่ Nicolas Sarkozy อดีตผู้นำเมืองน้ำหอมใช้มาตลอด 5 ปีเต็ม ของการดำรงตำแหน่ง

Citroën DS5 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังระบบ HYbrid4 ที่ผสมผสานกำลังสูงสุด 163 แรงม้าจากเครื่องยนต์ 4 สูบ HDi เทอร์โบดีเซลเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 37 แรงม้าที่ติดตั้งอยู่บนเพลาขับหลัง

Citroen-DS5-06

ราคาปกติของ DS5 HYbrid4 อยู่ที่ 55,000 เหรียญสหรัฐฯ แต่คาดว่ารถประจำตำแหน่งผู้นำฝรั่งเศสคันนี้จะมีราคาสูงกว่าปกติ ถึงแม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการ แต่แหล่งข่าวใกล้ชิดระบุว่า จะมีการติดตั้งซันรูฟขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นอุปกรณ์พิเศษนอกเหนือจากรุ่นมาตรฐานของ DS5

การเดินทางด้วย DS5 ครั้งแรกของ Hollande เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในการไปสาบานตนเข้ารับตำแหน่งผู้นำรัฐบาลปารีสต่อจาก Sarkozy การเลือกรถประจำตำแหน่งในครั้งนี้ จะทำให้รถ Citroën DS5 ปรากฏโฉมในสื่อมวลชนทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ หรือสิ่งพิมพ์ไม่เพียงในฝรั่งเศส หากรวมถึงสื่อทั่วโลก นักวิเคราะห์ในวงการโฆษณาประเมินว่าหาก Citroën ต้องการพื้นที่ในสื่อขนาดนี้อาจจะต้องทุ่มงบประมาณกว่า 13 ล้านเหรียญฯเลยทีเดียว

François Hollande ไม่ใช่ประธานาธิบดีคนแรกที่เลือก Citroën เป็นรถประจำตำแหน่ง ก่อนหน้านี้ René Coty เลือก Traction 15/6 H Limousine ขณะที่ Charles de Gaulle ชื่นชอบใน DS ส่วน George Pompidou ปฏิบัติภารกิจการเมืองในรถ SM4 ประตูที่ผลิตเป็นพิเศษ สำหรับ Jacques Chirac ดำรงตำแหน่งผู้นำฝรั่งเศส 12 ปีเต็มด้วยการใช้รถประจำตำแหน่ง CX ในช่วงเริ่มต้น ก่อนเปลี่ยนมาเป็น C6 ในภายหลัง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ