Subaru WRX รุ่นต่อไป อาจแรงขึ้นด้วยเทอร์โบไฟฟ้า เจ้าแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ Share this

Subaru WRX รุ่นต่อไป อาจแรงขึ้นด้วยเทอร์โบไฟฟ้า เจ้าแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 May 2555

หนังสือพิมพ์ Sydney Morning Herald ของออสเตรเลีย รายงานว่า Subaru WRX เจนเนอเรชั่นต่อไปที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีหน้า อาจใช้ระบบอัดอากาศอิเลกทรอนิคส์ หรือเทอร์โบไฟฟ้า ซึ่งให้พละกำลังทั้งแรงม้าและแรงบิดได้มากกว่าเดิม และ Subaru จะกลายเป็นเจ้าแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ใช้เทอร์โบไฟฟ้า

2011-Subaru-WRX-STI-1

รายละเอียดต่างๆยังไม่ถูกเปิดเผย แต่มีรายงานว่า ระบบเทอร์โบไฟฟ้าให้สมรรถนะที่ดีกว่าระบบเทอร์โบทั่วไป อีกทั้งยังช่วยลดอาการรอรอบเครื่องยนต์หรือเทอร์โบแล็ก พร้อมลดเสียงการทำงานแบบแผดแหลมของเทอร์โบลงด้วย โดยเวลานี้ Fuji Heavy Industries บริษัทแม่ของ Subaru กำลังพัฒนาในส่วนของการเปลี่ยนความร้อนจากท่อไอเสียให้กลายเป็นพลังไฟฟ้าในการป้อนเข้าสู่เทอร์โบ

David Rowley เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Subaru ออสเตรเลีย ชี้ว่า ยังเร็วเกินไปที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมกับชี้ว่า “ความตั้งใจของเราคือการพัฒนา WRX ให้มีความโดดเด่นแตกต่างจาก Impreza รุ่นปัจจุบัน โดยเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอกจะต่างกันอย่างมาก”

อย่างไรก็ดี เขาได้เปรยถึงขุมพลังว่า จะมีการยกระดับรายละเอียดทางเทคนิคใหม่ทั้งหมดใน WRX เพราะกว่าที่รุ่นใหม่จะออกมา Impreza ก็จะอยู่ในตลาดมานานมากแล้ว จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าจะต้องมีการพลิกโฉมนวัตกรรมครั้งใหญ่

มีการคาดการณ์กันว่า WRX รุ่นใหม่จะยังคงใช้ขุมพลัง 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลังสูงสุด 270 แรงม้า ขณะที่ WRX STI ก็จะใช้เครื่องยนต์เดียวกัน แต่ปรับแต่งเพิ่มกำลังวังชาให้มากขึ้นเป็น 300 แรงม้ากันเลยทีเดียว

ภาพประกอบคือ Subaru WRX STI รุ่นปี 2011


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ