แฟนๆลุ้นเฮ! Toyota อาจผลิตรถสปอร์ตขนาดเล็กรุ่นใหม่ ไซส์เล็กกว่า GT86 Share this

แฟนๆลุ้นเฮ! Toyota อาจผลิตรถสปอร์ตขนาดเล็กรุ่นใหม่ ไซส์เล็กกว่า GT86

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 May 2555

ด้วยยอดจำหน่ายที่สูงที่สุดในรอบ 5 ปี Toyota ซึ่งนำโดยท่านประธานใหญ่ Akio Toyoda ที่หลงใหลในรถสมรรถนะสูงและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการผลักดันรถสปอร์ตขับหลังรุ่นล่าสุดอย่าง GT86 อาจจะไม่หยุดเพียงแค่นี้ เพราะมีข่าวลือหนาหูมากยิ่งขึ้นว่ายักษ์ญี่ปุ่นรายนี้กำลังวางแผนพัฒนารถสปอร์ตอีกหนึ่งรุ่น โดยจะมีตำแหน่งทางการตลาดที่ต่ำกว่า GT86

เวบไซต์ Drive ได้พูดคุยกับ Tetsuya Tada หัวหน้าทีมวิศวกรของ GT86 ซึ่งยืนยันว่ามีโอกาสสูงมากที่ Toyota จะผลิตรถสปอร์ตขนาดคอมแพกต์อีกหนึ่งรุ่น โดยจะเติมเต็มช่องว่างที่ต่ำกว่า GT86 และ Supra รุ่นใหม่ซึ่งกำลังตกเป็นข่าวลืออย่างหนักว่าจะถูกรื้อฟื้นขึ้นมาอีกครั้งถึงแม้ว่าจะไม่มีแนวโน้มที่ Toyota จะนำชื่อ Supra อันคุ้นหูนักเลงรถชาวไทยกลับมาทำตลาดใหม่ก็ตาม

ยังไม่มีรายละเอียดข้อมูลทางเทคนิคของรถสปอร์ตขนาดเล็กดังกล่าง แต่สำหรับรุ่นใหญ่ที่จะสืบทอดตำนานของ Supra คาดว่าจะใช้ขุมพลังขนาด 3.5 ลิตรแบบไฮบริด ขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยเครื่องยนต์เบนซินถ่ายกำลังสู่ล้อคู่หลัง ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าส่งกำลังลงสู่สองล้อหน้า ประกบด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT ลูกเดียวกับที่ใช้อยู่ในรถเอสยูวีไฮบริด Lexus RX โดยจะมีแรงม้าประมาณ 400 ตัว

เราอาจจะได้เห็น Supra ใหม่ในปี 2015 แต่สำหรับรถสปอร์ตคอมแพกต์รุ่นนี้ยังไม่มีข่าวเล็ดลอดว่าจะถูกเผยโฉมเมื่อไร อย่างไรก็ดี ด้วยเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมของ GT86 บวกกับความชื่นชอบในรถสปอร์ตของท่านประธานของ Toyota อีกไม่นานเกินรอเราจะได้ยลโฉมรถสปอร์ตเจนเนอเรชั่นใหม่จากแดนปลาดิบอย่างแน่นอน

ภาพประกอบคือ Toyota FT-86 II


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ