Volvo เลือก Mitsubishi ผลิตระบบอินโฟเทนเมนท์ Sensus ในรถรุ่นใหม่ Share this

Volvo เลือก Mitsubishi ผลิตระบบอินโฟเทนเมนท์ Sensus ในรถรุ่นใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 May 2555

Volvo ประกาศเลือกยักษ์อิเลกทรอนิคส์จากญี่ปุ่นอย่าง Mitsubishi Electric บริษัทที่อยู่ในเครือเดียวกับ Mitsubishi Motors ในการพัฒนาระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นต่อไปสำหรับการใช้ในรถที่จะเปิดตัวในอนาคต โดย Mitsubishi Electric จะรับบทบาทซัพพลายเออร์หลักในการผลิตอินโฟเทนเมนท์ภายใต้แบรนด์ Sensus เมื่อติดตั้งอยู่ในรถ Volvo

Sensus คือระบบปฏิบัติการภายในรถของ Volvo ประกอบด้วยอินโฟเทนเมนท์ เนวิเกเตอร์ การปรับเซ็ทการทำงานของรถ รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ขณะเดียวกัน ยังมีหน้าที่สำคัญคือการสื่อสารกับผู้ขับขี่ผ่านการเชื่อมต่อในรูปแบบต่างๆ

Volvo ยังไม่ประกาศฟีเจอร์หลักของระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ว่าจะมีอะไรโดดเด่นบ้าง แต่แย้มว่าจะใช้งานง่ายขึ้น และเน้นการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ เพิ่มการอัพเดตข่าวสารการจราจรและสภาพอากาศ รวมถึงการให้บริการออนไลน์ภายในรถ

รถรุ่นแรกที่คาดว่าจะได้เห็นระบบอินโฟเทนเมนท์แบบใหม่นี้คือ Volvo XC90 รุ่นปี 2014 และซีดานขนาดใหญ่ที่จะมาแทนที่ S80 ที่น่าสนใจคือ ระบบใหม่นี้จะติดตั้งอยู่บนแผงคอนโซลกลางแบบบางเฉียบที่ดูเหมือนลอยเด่นออกมา เอกลักษณ์เฉพาะของ Volvo

“เรามีความยินดีมากที่ได้ Mitsubishi Electric Corporation มาเป็นพันธมิตรกับเรา ด้วยความเชี่ยวชาญและพรั่งพร้อมด้วยประสบการณ์ที่ถือเป็นเบอร์หนึ่งของโลกในเวลานี้ พวกเขาจะผลิตระบบอินโฟเทนเมนท์สำหรับรถ Volvo รุ่นใหม่” Stefan Jacoby ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Volvo กล่าว

ภาพประกอบคือ Volvo Floating Center Stack ที่ใช้ใน V40


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ