Volvo เตรียมส่ง S60 Polestar อัพเกรดสมรรถนะชนกับ BMW M3 Share this

Volvo เตรียมส่ง S60 Polestar อัพเกรดสมรรถนะชนกับ BMW M3

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 May 2555

นิตยสาร TeknikensVarld ของสวีเดนรายงานว่า Polestar Performance สำนักแต่งอัพเกรดสมรรถนะอย่างเป็นทางการของ Volvo เตรียมจับ S60 รุ่นโปรดักชั่นมาเสริมความแรงเพิ่มเติม ก่อนส่งทำตลาดแข่งขันกับ BMW M3 และ Mercedes C63 AMG ข่าวนี้ทำให้ตลาดซูเปอร์ซีดานร้อนแรงอย่างน่าจับตามองขึ้นมาทันที

ในช่วงนี้ได้มีการวิ่งทดสอบในแบบพรางตัวกันแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงฐานล้อที่กว้างขึ้น ซู้มล้อทั้ง 4 มีขนาดใหญ่กว่าเดิม พร้อมกับล้อที่ดูใหญ่และสปอร์ตยิ่งขึ้น โดยข่าวหลายกระแสพูดถึงเครื่องยนต์ที่ใช้ อาจเป็นได้ทั้ง T6 ขับเคลื่อนสี่ล้อ 304 แรงม้า หรืออาจะเป็นบล็อกใหญ่ V8 แต่ท้ายสุดแล้วเชื่อกันว่าจะเป็นเครื่องยนต์ V8 ผลิตโดย Yamaha บล็อกเดียวกับที่วางอยู่ใน Volvo XC90 และ S80 ซึ่งจะให้พละกำลังอย่างน้อย 400 แรงม้า

ขุมพลังบล็อก V8 ความจุ 4.4 ลิตร DOHC ดังกล่าว หากเป็นรุ่นสแตนดาร์ดจะมีแรงม้าอยู่ที่ 315 ตัว แต่ถ้าเป็นรุ่นที่วางอยู่ใน Noble M600 ซูเปอร์คาร์จากเมืองผู้ดี จะให้พละกำลังสูงสุด 650 แรงม้าด้วยผู้ช่วยอย่างระบบทวินเทอร์โบ

นิตยสาร TeknikensVarld คาดการณ์ด้วยว่า Polestar จะติดตั้งระบบเกียร์ซีเควนเชียล ถ่ายกำลังสู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ all-wheel drive ของ Haldex บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านระบบขับเคลื่อนและชิ้นส่วนยานยนต์จากสวีเดน

ถ้าอยากเห็นตัวอย่างผลงานของ Polestar ต้องย้อนไปเมื่อตอนเผยโฉมรถต้นแบบ C30 ที่งานโกเทนเบิร์ก มอเตอร์โชว์ 2010 ซึ่ง Polestar อัพเกรดสมรรถนะเครื่องยนต์ T5 ความจุ 2.5 ลิตร ด้วยการติดตั้งเทอร์โบ KKK 26 และอินเตอร์คูลเลอร์ ทำให้พละกำลังจากเดิมอยู่ที่ 230 แรงม้าถูกรีดเพิ่มไปเป็น 411แรงม้า มาพร้อมชุดแต่งแอโรไดนามิกรอบคัน ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Haldex ช็อกอัพของ Öhlins ชุดเบรก Brembo และล้ออัลลอย BBS ขนาด 18 นิ้วหุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero

หากรายงานของ TeknikensVarld เป็นความจริง คาดว่าเราจะได้เห็น Volvo S60 สมรรถนะสูงตัวจริงในปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ