Volvo เผยข้อมูลล่าสุด XC90 พร้อมจ่อเปิดไลน์ใหม่ทั้ง XC30 และ C90 Coupe Share this

Volvo เผยข้อมูลล่าสุด XC90 พร้อมจ่อเปิดไลน์ใหม่ทั้ง XC30 และ C90 Coupe

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 June 2555

หลังจากโชว์ภาพสเกตช์ของ XC90 เจนเนอเรชั่นใหม่ไปแล้ว ล่าสุด Volvo เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของรถ ครอสโอเวอร์ฟูลไซส์คันนี้ ซึ่งทางเวบไซต์ Inside Line นำมารายงานว่า XC90 จะพัฒนาบนแพลทฟอร์ม Scalable Platform Architecture หรือ SPA ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของรถรุ่นถัดไปของ Volvo อย่าง S60, V70, XC60 และ S80 เช่นกัน

All-New XC90 จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บล็อก 4 สูบรุ่นใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีชื่อว่า Volvo Environmental Architecture หรือ VEA มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากว่าเดิม ให้พละกำลังมากขึ้น และประหยัดน้ำมันกว่าขุมพลัง 6 สูบในปัจจุบัน คาดว่าจะมีทั้งขุมพลังเบนซิน ดีเซล รวมถึงลูกผสมไฮบริดให้เลือกใช้

ขณะเดียวกัน ยังมีข่าวว่าหาก Volvo สามารถหาพันธมิตรมาร่วมพัฒนารถรุ่นใหม่ได้ภายในปีหน้า ยักษ์สวีเดนจะเริ่มดำเนินแผนการสร้างครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก XC30 ออกเผยโฉมภายในปี 2015 โดยจะมีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่า XC40 ที่กำลังจะเปิดตัวสู่สาธารณชนในอีกไม่นานนี้

ไม่เพียงเท่านั้น Volvo ยังกำลังทบทวนแผนการพัฒนา C90 coupe รถสปอร์ตสุดหรูที่จะออกมาแข่งขันกับ Audi A5, BMW 4-Series และ Mercedes E-Class Coupe โดยสร้างบนแพลทฟอร์ม SPA และบนพื้นฐานของ S60 รุ่นใหม่ ถึงแม้โครงการนี้จะยังไม่ได้รับอนุมัติให้ผลิตอย่างเป็นทางการ แต่เกจิหลายคนประเมินว่าข่าวนี้มีความเป็นไปได้สูง ถ้าดูจากวงจรผลิตภัณฑ์ของ C70 โฉมปัจจุบันที่กำลังจะยุติสายการผลิตในปี 2013


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ