BMW เผย i8 รถสปอร์ตปลั๊กอินไฮบริด จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ผลิตในอังกฤษ Share this

BMW เผย i8 รถสปอร์ตปลั๊กอินไฮบริด จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ผลิตในอังกฤษ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 June 2555

แม้ว่าเพิ่งออกมาให้ข่าวถึงความไม่แน่นอนของโครงการผลิต i3 และ i8 ที่มีความเป็นไปได้สูงว่าบริษัทฯเตรียมเลื่อนโครงการไปก่อน แต่ล่าสุด BMW ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าโปรดักชั่นคาร์ของรถต้นแบบ i8 จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ซึ่งจะผลิตโดยโรงงานผลิตเครื่องยนต์ Hams Hall ในประเทศอังกฤษแห่งเดียวเท่านั้น เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าโครงการดังกล่าวน่าจะยังอยู่ในแผนเดิมของการเปิดตัวคือ ในปี 2014 ซึ่งการปรับเปลี่ยนแผนในครั้งนี้ อาจจะเกิดขึ้นหลังจากที่สเปนยอมเข้าสู่แผนการฟื้นฟูทางการเงินจาก EU เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคของรุ่นโปรดักชั่น แต่สำหรับรถต้นแบบ i8 มีพละกำลัง 220 แรงม้าจากเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 3 สูบ ผสมผสานกับพละกำลัง 170 แรงม้าจากมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้มีตัวเลขแรงม้ารวมทั้งสิ้น 349 ตัว แรงบิด 550 นิวตันเมตร ด้วยการปรับแต่งขุมพลังที่คำนึงถึงสภาพแวดล้อม ทำให้รถต้นแบบคันนี้มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาต่ำกว่า 5 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. โดยสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ระยะทาง 35 กม.

Ian Robertson ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและการตลาดของ BMW ระบุในแถลงการณ์ว่า “เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โรงงานผลิตเครื่องยนต์ Hams Hall เพิ่งเฉลิมฉลองการผลิตเครื่องยนต์ครบ 3 ล้านเครื่องหลังจากเริ่มเดินสายการผลิตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2001 สะท้อนให้เห็นถึงพันธกิจเพื่อความสำเร็จในอนาคตของแบรนด์ i ของ BMW และความก้าวหน้าของกลยุทธ์พลังขับเคลื่อนอันยั่งยืนของบริษัทฯ”

“เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบจะสร้างอนาคตให้แก่ i8 รถสปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดของเราให้ก้าวสู่มาตรฐานใหม่ของสมรรถนะที่ผสมผสานความประหยัดอันเหนือชั้นที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ร่วมกับการปล่อยก๊าซมลพิษที่ต่ำมาก” Robertson กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ