Bugatti Veyron เจนเนอเรชั่นต่อไป อาจใช้ขุมพลังไฮบริด แรงกว่า 1,200 แรงม้า Share this

Bugatti Veyron เจนเนอเรชั่นต่อไป อาจใช้ขุมพลังไฮบริด แรงกว่า 1,200 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 June 2555

เวบไซต์ Auto Express ของอังกฤษรายงานว่า Bugatti Veyron รถสปอร์ตที่แรงที่สุดในโลกอาจจะหันมาใช้ขุมพลังไฮบริด และจะมีน้ำหนักตัวที่เบากว่าเดิม โดยจะมีตัวเลขอยู่ที่ราว 1,900 กก.

Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse โมเดลปี 2013 โฉมปัจจุบัน ใช้ขุมพลังซูเปอร์บล็อก W16 ให้แรงม้าสูงสุดมหาศาลถึง 1,200 ตัว แรงบิด 1,106 ฟุตปอนด์แต่สำหรับเวอร์ชั่นไฮบริดยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะใช้ระบบไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซินบล็อกแบบ W หรือ V แต่คาดว่ามีพละกำลังมากกว่าเดิม

Jens Schulenburg หัวหน้าทีมวิศวกรของ Bugatti กล่าวว่า “ความท้าทายสำคัญของการสร้างรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่คือการลดน้ำหนักตัวลงโดยเรากำลังพัฒนาเทคโนโลยีที่น่าเหลือเชื่อแบบใหม่ อาทิ การใช้ล้อที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ขณะที่ขุมพลังไฮบริดก็เป็นสิ่งที่เรากำลังพิจารณาเช่นกัน”

Veyron เจนเนอเรชั่นต่อไปจะออกสู่ตลาดร่วมกับรถซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดหลายรุ่นทั้ง Porsche 918 ที่กำลังจะเปิดตัวก็ใช้เครื่องยนต์ V8 ผสมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว (ขับเคลื่อนล้อคู่หน้าและหลัง) ขณะที่ Acura NSX รุ่นต่อไปก็ใช้ระบบขับเคลื่อนลูกผสม โดยเครื่องยนต์ V6 ถ่ายกำลังสู่ล้อหลังและมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อคู่หน้า

คาดการณ์ว่า Veyron รุ่นใหม่จะถูกผลิตออกมาหลังจากการเปิดตัวของ Bugatti Galibier รถซีดานสุดหรูที่ใช้เครื่องยนต์พลัง 1,000 แรงม้าบล็อกเดียวกับ Veyron

Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ