Ford Focus RS ยังอยู่ และอาจมาพร้อมขุมพลังระดับ 330 แรงม้าจาก Mustang Share this

Ford Focus RS ยังอยู่ และอาจมาพร้อมขุมพลังระดับ 330 แรงม้าจาก Mustang

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 June 2555

ถึงแม้จะมีข่าวคราวออกมาว่า Ford จะยกเลิกการพัฒนา Focus RS เพื่อที่จะหลีกทางให้รุ่นน้องอย่าง Fiesta RS แทนในอนาคตอันใกล้ แต่กับรายงานข่าวล่าสุดโดยเวบไซต์ Auto Express ระบุแบบมองข้ามช็อตไปแล้วว่า Focus RS รุ่นใหม่จะใช้เครื่องยนต์ที่มีพละกำลังระดับ 330 แรงม้าเลยทีเดียว

ข่าวนี้มาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้อย่าง Matthias Ton หัวหน้าวิศวกรเจ้าของโครงการพัฒนา Focus ST (ที่ AutoSpinn รายงานไปแล้วก่อนหน้านี้) โดยระบุว่า เครื่องยนต์ EcoBoost 2.0 ลิตร กำลัง 247 แรงม้าที่วางอยู่ใน Focus ST นั้น ถือเป็นการรีดพลังออกมาจนใกล้จะถึงขีดจำกัดของเครื่องยนต์แล้ว ดังนั้น Ford จึงกำลังพัฒนาเครื่อง EcoBoost ความจุ 2.3 ลิตรขึ้นมาใหม่เพื่อที่จะนำมาวางอยู่ในรุ่น RS ซึ่งเครื่องบล็อกนี้จะถูกใช้อยู่ในเจ้าม้าป่า Mustang รุ่นใหม่ โมเดลปี 2015 ด้วย

เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้สามารถโมดิฟายด์ให้เข้ากับบุคลิกการขับขี่แบบสปอร์ตสไตล์ Focus RS และถูกพัฒนาเพื่อมาแทนที่บล็อก V6 ที่กินน้ำมันมากกว่า

การอัพเกรด Focus RS จะเดินไปในทิศทางเดียวกันกับรุ่น ST อย่างการติดตั้งเฟืองท้าย LSD การใช้เบรกที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และช่วงล่างที่แข็งแน่นกว่าเดิม ตลอดจนรูปลักษณ์ภายนอก และการตกแต่งในห้องโดยสารที่จะมีความดุดันน่าสัมผัสยิ่งขึ้น

จากรายงานของ Auto Express ระบุว่า Ford Focus RS จะได้รับการพัฒนาเสร็จสมบูรณ์และส่งถึงโชว์รูมในสหรัฐอเมริกา ช่วงปลายปี 2013


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ