Ford ประเทศไทย ทุบสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤษภาคม Share this

Ford ประเทศไทย ทุบสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤษภาคม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 June 2555

- ยอดค้าปลีกพุ่งทะยานถึง 52 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 3,820 คัน โดยแรงหนุนหลักจากฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่ทำสถิติยอดขายต่อเดือนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ซึ่งทำสถิติยอดขายต่อเดือนสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติการณ์

- ตัวเด่นที่ดันยอดขายที่ดีเยี่ยมของฟอร์ด เฟียสต้า ในเดือนนี้ คือ ฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti-VCT พร้อมเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ซึ่งมีคุณสมบัติตามนโยบายส่งเสริมการเป็นเจ้าของรถคันแรก

- ยอดจองฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในประเทศไทยขณะนี้มีจำนวนมากกว่า 20,000 คัน หลังจากวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้เพียง 6 เดือน

- บริษัทเตรียมเริ่มต้นการผลิตฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ณ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง ซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่ที่เกิดจากการลงทุนมูลค่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท)

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศในวันนี้ว่ายอดขายรถฟอร์ดในเดือนพฤษภาคมทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยยอดค้าปลีกรวมทั้งหมดอยู่ที่ 3,820 คัน เพิ่มขึ้นถึง 52 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลจากยอดขายต่อเดือนของรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และยอดขายรถยนต์นั่งขนาดเล็กฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ซึ่งทำสถิติยอดขายต่อเดือนสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติการณ์

"จากความมุ่งมั่นและการทำงานอย่างหนักของพนักงานฟอร์ดทุกคน เราจึงสามารถฟื้นตัวจากเหตุการณ์น้ำท่วมได้อย่างรวดเร็ว และพร้อมที่จะเดินเครื่องกันอย่างเต็มสูบ" มร. ปีเตอร์ ฟลีท ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าว "ยอดขายต่อเดือนในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นี้ทำให้เรากลับสู่ภาวะการมียอดขายที่แข็งแกร่งต่อเนื่องจากช่วงต้นปี หลังจากที่เราสามารถทำสถิติยอดขายตลอดทั้งปีได้ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อปีที่แล้ว"

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ซึ่งเป็นรถที่สร้างนิยามใหม่ให้แก่ตลาดรถกระบะขนาดคอมแพ็ค ยังคงรักษาตำแหน่งเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถกระบะในประเทศไทย ด้วยยอดขายปลีกที่ 1,493 คัน พุ่งทะยานขึ้นถึง 285 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับยอดขายรถฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นก่อนหน้าในเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ทั้งนี้ หลังจากการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยได้เพียง 6 เดือน ขณะนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มียอดจองแล้วกว่า 20,000 คัน

"ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ตลาดรถกระบะ และการที่รถรุ่นนี้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในประเทศไทย แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ลูกค้าชาวไทยชื่นชอบส่วนผสมอันโดดเด่น ที่สะท้อนนิยามใหม่ของรถกระบะในระดับนี้ นั่นคือความเพียบพร้อมในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็น การใช้งานแบบอเนกประสงค์ สมรรถนะ ประสิทธิภาพ คุณภาพ ความสะดวกสบาย และความประหยัดน้ำมัน" คุณสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ส่วนรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่เหนือชั้น ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างโดดเด่นเช่นเดียวกัน โดยยอดค้าปลีกในเดือนพฤษภาคมพุ่งขึ้นกว่า 23 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ด้วยจำนวน 2,154 คัน ซึ่งนับว่าเป็นสถิติยอดขายต่อเดือนในประเทศไทยที่สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติการณ์ ทั้งนี้ เป็นผลจากการเปิดตัวฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti-VCT พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ ซึ่งมีคุณสมบัติตามนโยบายส่งเสริมการเป็นเจ้าของรถคันแรก รวมทั้งความต้องการรถรุ่นสูงๆ อย่างเฟียสต้า รุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร Ti-VCT ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

"ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ยอดนิยมตัวนี้ ยังคงเป็นตัวเลือกที่เหนือชั้นเมื่อเทียบกับรถอื่นๆ ในระดับเดียวกัน ความครบครันทั้งด้านการออกแบบ ความประหยัดน้ำมัน ความปลอดภัย และความมีคุณภาพ ทำให้ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ยังคงเป็นหนึ่งในรถยอดฮิตติดตลาดที่ผู้บริโภคอยากเป็นเจ้าของมากที่สุดอย่างต่อเนื่อง" คุณสาโรช กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ฟอร์ดเพิ่งฉลองการเปิดโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง ที่มีมูลค่าการลงทุน 450 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท) อย่างเป็นทางการ โรงงานแห่งใหม่ที่มีความทันสมัยแห่งนี้ จะผลิต รถฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เป็นรุ่นแรกโดย จะเริ่มต้นการผลิตในช่วงปลายเดือนนี้ เพื่อพร้อมเปิดตัว ฟอร์ด โฟกัสใหม่ต่อสาธารณชนและวางจำหน่ายในโชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศในเดือนสิงหาคม

ฟอร์ดยังคงเดินหน้าสร้างความตื่นเต้นและเรียกความสนใจให้แก่รถยนต์ระดับโลกรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford ด้วยการจัดกิจกรรมทั่วประเทศกับแคมเปญ "Start it. Share it. Win it." โดยกิจกรรมการตลาดสุดพิเศษที่น่าตื่นเต้นและไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนนี้ ได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั่วประเทศไทยได้ทดสอบความสามารถของเทคโนโลยีล้ำสมัยของของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ซึ่งไม่เคยมีในรถรุ่นใดมาก่อนถึง 2 ระบบด้วยกัน คือระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) และระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop)

กิจกรรมดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคในประเทศไทยกว่า 3,000 คนได้สัมผัสประการณ์ที่เหนือชั้นกับเทคโนโลยีอันชาญฉลาดของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนทางเฟสบุ๊กได้ที่ www.facebook.com/fordfocus เพื่อสมัครและสำรองที่นั่งเข้าร่วมการทดสอบเทคโนโลยีอัจฉริยะของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ตามตารางการจัดกิจกรรมซึ่งจัดขึ้นในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

หมายเหตุ: ตัวเลขทั้งหมดมีที่มาจากยอดค้าปลีก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ