รถต้นแบบ Infiniti Emerg-E เตรียมลงแข่งที่ Goodwood Festival of Speed Share this

รถต้นแบบ Infiniti Emerg-E เตรียมลงแข่งที่ Goodwood Festival of Speed

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 June 2555

ถึงแม้งาน Goodwood Festival of Speed ที่ประเทศอังกฤษจะเป็นเหมือนงานมหกรรมแข่งรถมากกว่างานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ แต่ในช่วงหลายปีหลังสุดมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่งานนี้บ่อยครั้งยิ่งขึ้น ล่าสุด Infiniti แบรนด์รถยนต์สุดหรูใต้ชายคาเดียวกับ Nissan เตรียมเผยโฉม Emerg-E ซูเปอร์คาร์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อน (range-extender) ที่งานนี้เป็นครั้งแรกในโลก

ที่น่าสนใจคือ Emerg-E ซึ่งเผยโฉมครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จะไม่เพียงแค่จอดโชว์รูปทรงอันโฉบเฉี่ยวเท่านั้น แต่ยังจะร่วมแข่งไต่เขาในรายการนี้ด้วย การันตีฝีมือการขับโดย Mark Webber นักแข่งรถ F1 โดยก่อนหน้านี้ ค่าย Renault ออกมาประกาศเช่นกันว่าจะส่งรถต้นแบบ Alpine A110-50 Concept ออกลงวาดลวดลายในการแข่งรายการนี้เช่นกัน

“ผู้ชมในงาน Festival of Speed จะได้เห็น Emerg-E แบบเต็มๆครั้งแรกในงานนี้ ก่อนหน้าผู้บริหารระดับสูงของ Infiniti หลายคนด้วยซ้ำไป” Jerry Hardcastle หัวหน้าฝ่ายวิศวกรการตลาดของ Infiniti Global กล่าว

ขุมพลังขับเคลื่อนของ Emerg-E เป็นแบบลูกผสมไฮบริด ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ตัวแปลงอินเวอร์เตอร์ 4 ตัว และเครื่องยนต์ 3 สูบที่มีหน้าที่ผลิตกระแสไฟ รีดพละกำลังได้สูงสุด 402 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 4 วินาที

รถต้นแบบ Emerg-E จะลงแข่งขันเคียงข้างกับ Infiniti FX Vettel Edition เอสยูวีสุดหรูรุ่นพิเศษที่คนขับจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากแชมป์โลก F1 ชาวเยอรมันอย่าง Sebastian Vettel


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ