Land Rover EXR S เอสยูวีพลัง 550 แรงม้า พัฒนาร่วมกับ Bowler Motorsports Share this

Land Rover EXR S เอสยูวีพลัง 550 แรงม้า พัฒนาร่วมกับ Bowler Motorsports

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 June 2555

Land Rover และบริษัทพัฒนารถแข่งแรลลี่จากอังกฤษ Bowler Motorsports ประกาศจับมือร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งไม่ใช่การเริ่มต้นใหม่แต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมา Bowler Motorsports ทำการอัพเกรดและสร้างรถแข่งบนพื้นฐานของค่ายรถเอสยูวีจากอังกฤษมายาวนานหลายทศวรรษ

การจับมืออย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ทำให้รถสมรรถนะสูงที่ผลิตโดย Bowler จะใช้ชื่อว่า “Powered by Land Rover” และทำให้ Bowler สามารถเข้าถึงอะไหล่ ระบบขับเคลื่อน และชิ้นส่วนสำคัญๆต่างเพื่อพัฒนาเอสยูวีเวอร์ชั่นพิเศษได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

สำหรับรถเอสยูวีคันแรกที่จะประทับตรา Powered by Land Rover จะเป็นรถโปรดักชั่นคันแรกของ Bowler ในชื่อรุ่น EXR S มีกำหนดเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน Goodwood Festival of Speed สัปดาห์หน้า โดยจะมาพร้อมกับขุมพลังซูเปอร์ชาร์จของรุ่น Range Rover Sport บล็อก V8 ความจุ 5.0 ลิตรแต่ได้รับการพัฒนาใหม่จนมีพละกำลังสูงสุด 550 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 460 ฟุตปอนด์ ขับเคลื่อนสี่ล้อ

ด้วยตัวเลขพละกำลังมหาศาลเช่นนี้ จึงเพียงพอที่จะลากตัวถังของ EXR S ที่หนักกว่า 1,800 กก. ให้ทะยาน 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 4.2 วินาที ความเร็วสูงสุดล็อกไว้ที่ 250 กม./ชม. ผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดแมนวลผู้ขับสามารถเปลี่ยนเกียร์ด้วยแป้น paddle หลังพวงมาลัย

หน้าตาภายนอกของ EXR S มีดีไซน์ที่เหมือนกับเป็นเวอร์ชั่นสองประตูของรุ่น Range Rover ซึ่งไม่มีการทำตลาดมานานแล้ว ขณะที่พื้นฐานแชสซีส์ใช้แบบไฮโดรฟอร์ม ที่มีความเหนียวแน่นและทนทานในเกรดเดียวกับรถแข่งเลยทีเดียว

หลังจากเปิดตัวที่งาน Goodwood ที่อังกฤษแล้ว EXR S จะออกจำหน่ายด้วยค่าตัว 242,000 ปอนด์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ