MINI โชว์รถต้นแบบ Rocketman Concept รับโอลิมปิกส์เกมส์ ที่กรุงลอนดอน Share this

MINI โชว์รถต้นแบบ Rocketman Concept รับโอลิมปิกส์เกมส์ ที่กรุงลอนดอน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 June 2555

MINI ส่งรถต้นแบบ Rocketman Concept ออกโชว์โฉมเพื่อร่วมโปรโมตการแข่งขันโอลิมปิกส์เกมส์ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษที่จะเปิดฉากขึ้นในช่วงปลายเดือนหน้านี้ ถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์เล็กๆ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า Rocketman Concept ไม่มีแผนการพัฒนาเป็นโปรดักชั่นคาร์แต่อย่างใด

รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นสไตล์อังกฤษ ด้วยสีน้ำเงิน แดง และขาวของธง Union Jack ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 18 นิ้ว กระจังหน้าประกอบกันเป็นโลโก้ MINI และธง Union Jack ประดับที่กระจกมองข้างพร้อมไฟ LED

MINI-Rocketman-Concept-02

Rocketman Concept เผยโฉมครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2011 ด้วยขนาดตัวถังที่แทบจะเรียกได้ว่าเล็กที่สุดในตระกูล MINI โดยในเวลานั้นได้รับการคาดหวังว่าจะมีรุ่นโปรดักชั่นออกมาทำตลาดแต่หลังจากเผยโฉมไม่ถึงปีดีโปรเจคต์นี้ก็ถูกยกเลิกเพราะว่าเกิดปัญหาในขั้นตอนพัฒนาหลายประการ ทั้งสมรรถนะ เสถียรภาพการขับขี่ และผลทดสอบการชนที่ย่ำแย่บนแพลทฟอร์มที่มีขนาดเล็กมาก โดยสัดส่วนตัวถังนั้นสั้นกว่า MINI รุ่นปกติอยู่ถึง 304 มม. และยังทำให้ต้นทุนการผลิตสูงเกินไปอีกด้วย

อย่างไรก็ดี คาดหมายว่า BMW อาจจะหยิบโครงการนี้ขึ้นมาปัดฝุ่นอีกครั้ง หลังจากนำออกโชว์ตัวระหว่างการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาตินี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ