แบบนี้ก็มีด้วย! เรียกคืน Subaru BRZ และ Scion FR-S เพื่อเปลี่ยนคู่มือประจำรถ Share this

แบบนี้ก็มีด้วย! เรียกคืน Subaru BRZ และ Scion FR-S เพื่อเปลี่ยนคู่มือประจำรถ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 June 2555

เพิ่งแตะแผ่นดินสหรัฐอเมริกาได้ไม่นาน Subaru BRZ และ Scion FR-S แฝดคนละฝารถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นใหม่ล่าสุดก็เป็นอันต้องถูกเรียกคืนเสียแล้ว แต่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องวิตกกังวล เพราะการเรียกคืนในครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวรถ แต่เป็นที่คู่มือประจำรถของทั้งสองรุ่นเท่านั้น

Scion ได้ประกาศเรียกคืน 'คู่มือรถ' ผ่านทางเวบไซต์ของหน่วยงาน National Highway Safety Traffic ของสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยระบุถึงสาเหตุของการเรียกคืนว่า เกี่ยวข้องกับคู่มือประจำรถ FR-S 2013 และมีรถจำนวน 1,156 คันที่อยู่ในข่ายนี้ แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ ขณะเดียวกัน Subaru ยังไม่ประกาศเรียกคืนผ่านทาง NHTSA แต่สมาชิกของเวบไซต์ FT86 Club ได้โพสต์คำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ Subaru ลงในฟอรั่มของพวกเขาแล้ว

จากการพัฒนาร่วมกันทำให้คู่มือประจำรถของทั้ง Subaru BRZ และ Scion FR-S มีเนื้อหาเหมือนกัน โดยข้อผิดพลาดนั้นอยู่ที่หน้า 123 และ 124 บริเวณเนื้อหาว่าด้วยเรื่อง “การปกป้องผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ” ซึ่งคู่มือดังกล่าวบรรยายการทำงานของถุงลมนิรภัยคู่หน้าที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งผิดกฎระเบียบมาตรฐานความปลอดภัยของหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯ ด้วย

ทั้งนี้ เจ้าของรถทั้งสองรุ่นไม่ต้องขับมาเปลี่ยนถึงศูนย์บริการด้วยตนเองแต่จะมีการส่งคู่มือประจำรถฉบับใหม่ให้ถึงบ้านพร้อมกับคำแนะนำให้ใช้ฉบับใหม่ในทันทีควบคู่ไปกับการมีเนื้อหาที่ถูกต้องให้ดาวน์โหลดออนไลน์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ