เผยโฉม Suzuki Jimny รุ่นปี 2013 เอสยูวีขนาดกะทัดรัด ออกลุยตลาดยุโรป Share this

เผยโฉม Suzuki Jimny รุ่นปี 2013 เอสยูวีขนาดกะทัดรัด ออกลุยตลาดยุโรป

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 June 2555

Suzuki Jimny รถเอสยูวีไซส์กะทัดรัดโลดแล่นอยู่ในตลาดมานานกว่า 14 ปีแล้ว โดยกำหนดการเปิดตัวรุ่นใหม่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่นานนี้ แต่ทาง Suzuki ได้ปรับโฉมรุ่นปัจจุบันเพิ่มความสดใหม่อีกครั้ง เริ่มจากกรอบไฟหน้าดีไซน์ใหม่ กันชนหน้าที่ดุดันยิ่งขึ้นด้วยช่องดักอากาศขนาดใหญ่ พร้อมกระจังหน้าที่มีลักษณะคล้ายเอสยูวีรุ่นใหญ่อย่าง Jeep ซึ่งถูกออกแบบให้แยกส่วนจากฝากระโปรงหน้า ซึ่งเป็นการออกแบบที่คำนึงถึงความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน

ภายในห้องโดยสารของ Jimny ที่ใช้มาตั้งแต่ช่วงปลายทศวรรษที่ 90 ยังคงมีดีไซน์เหมือนเดิม โดยในรุ่นเริ่มต้นติดตั้งกระจกมือหมุน สำหรับลูกค้าที่ต้องการความปลอดภัยสูงสุด ก็สามารถเลือกรุ่นที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าได้

เครื่องยนต์มีเพียงรุ่นเดียว คือบล็อกเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.3 ลิตร ให้แรงม้า 85 ตัว ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 14 วินาที ความเร็วสูงสุด 140 กม./ชม. ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีดผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อได้ด้วยการกดสวิทช์บนแดชบอร์ด

สาเหตุที่ Jimny ไม่มีขุมพลังดีเซลให้เลือกใช้แล้ว เพราะเครื่องยนต์ที่หยิบยืมมาจาก Renault นั้นมีเทคโนโลยีล้าสมัยทำให้ไม่สามารถโมดิฟายด์ให้ถึงระดับมาตรฐานมลพิษไอเสียที่ทางยุโรปกำหนดไว้ได้

Jimny รุ่นปรับโฉมนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ เดือนกันยายน ก่อนเปิดเผยราคาจำหน่ายและเปิดให้จับจองในช่วงสิ้นปี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ