Toyota Camette concept 'รถของเล่น' ต้นแบบเพื่อการเรียนรู้วิธีการขับขี่สำหรับเด็ก Share this

Toyota Camette concept 'รถของเล่น' ต้นแบบเพื่อการเรียนรู้วิธีการขับขี่สำหรับเด็ก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 June 2555

ถือเป็น 'ของเล่น' ชิ้นใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างแท้จริง สำหรับ Toyota Camette รถขนาดจิ๋วที่เปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกในงานนิทรรศการของเล่น อินเตอร์เนชั่นแนล โตเกียว ทอย โชว์ 2012 ช่วงสุดสัปดาห์นี้ด้วยดีไซน์สุดน่ารัก เจ้า Camette จะเป็นของเล่นชั้นดีที่ช่วยประสานให้พ่อแม่ผู้ปกครองและลูกหลานได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นผ่านทางการขับขี่รถยนต์ โดยนอกจากความเพลิดเพลินที่จะเพิ่มความอบอุ่นในครอบครัวแล้ว รถต้นแบบรุ่นนี้ยังช่วยพัฒนาทักษะการขับรถในเด็กที่กำลังโตอีกด้วย

Camatte ถูกสร้างบนแนวคิดเพื่อให้เด็กได้เรียนรู้กลไกการทำงานของรถยนต์ จึงมาพร้อมกับโครงสร้างตัวถังที่เรียบง่าย แต่แฝงความโดดเด่นด้วยการใช้ชิ้นส่วนภายนอกที่สามารถถอดออกได้อย่างง่ายดาย ทั้งกรอบไฟหน้า เบาะนั่ง ยางรถ และชิ้นส่วนประกอบตัวถังบางชิ้นโดยมีสองเวอร์ชั่นที่น่ารักไม่แพ้กัน คันแรกคือ Sora สีฟ้า ส่วนอีกคันมีชื่อว่า Daichi สีน้ำตาลอ่อนซึ่งมีลักษณะคล้ายรถปิกอัพขนาดเล็ก

Toyota ระบุว่า Camette ถูกออกแบบมาเพื่อ “ให้เด็กๆได้สัมผัสกับความสนุกสนานในการขับขี่ ด้วยการปรับแต่งรถของตนเอง” มิติตัวถังของ Camette จัดอยู่ในไซส์ซูเปอร์มินิ ยาว 2.7 เมตร และสูงเพียง 1.2 เมตร แต่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 3 คน ผู้ขับขี่จะนั่งเบาะหน้าเพียงคนเดียว ส่วนผู้โดยสารอีกสองคนนั่งด้านหลัง ซึ่งผู้ปกครองที่นั่งด้านหลังสามารถช่วยควบคุมพวงมาลัยและเบรกได้

อย่างไรก็ดี Toyota ย้ำว่า เพื่อความปลอดภัยสูงสุดควรจะให้ลูกหลานของพ่อแม่ผู้ปกครองทดลองขับ Camatte ในถนนปิดอย่างสนามแข่งโกคาร์ต ใครสนใจต้องการชมข้อมูลเพิ่มเติมสามารถคลิกได้ที่คลิปวีดีโอได้เลย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ