Toyota เตรียมส่ง GT86 315 แรงม้า พร้อมเวอร์ชั่น TRD ไป Goodwood Share this

Toyota เตรียมส่ง GT86 315 แรงม้า พร้อมเวอร์ชั่น TRD ไป Goodwood

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 June 2555

Toyota เตรียมโชว์รถสปอร์ตคูเป้ GT86 เวอร์ชั่นพิเศษสองรุ่น ทั้ง GRMN Sports FR Concept 315 แรงม้าและ GT86 TRD ที่งานแข่งรถยนต์ทางเรียบและการแสดงเทคโนโลยียานยนต์ Goodwood Festival of Speed ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศอังกฤษในช่วงสุดสัปดาห์นี้

นิตยสาร AutoCar เปิดเผยรายละเอียดของรุ่น GT86 GRMN Sports FR Concept ที่มาพร้อมกับขุมพลังที่แรงระดับ 315 แรงม้า (มากกว่าเดิม 115 แรงม้า) จากการติดตั้งระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จโดยสำนักแต่ง Gazoo Racing ขณะที่แรงบิดก็เพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 311 ฟุตปอนด์จากเดิมอยู่ที่ 151 ฟุตปอนด์ เป็นการอัพเกรดเพื่อใช้ในสนามแข่งแต่ก็สามารถขับบนถนนได้อย่างถูกกฎหมาย มีการติดตั้งโครงเหล็กโรลเคจเพื่อความปลอดภัยในห้องโดยสาร ส่วนช่วงล่างถูกปรับเปลี่ยนให้แน่นหนึบยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับระบบเบรกก็ใช้เกรดเดียวกับรถแข่ง

GT86 GRMN Sports FR Concept ใช้ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 245/40R18 ที่ล้อหน้า และ 265/35R18 ที่คู่หลัง มาพร้อมชุดกันชนหน้า กันชนหลัง สเกิร์ตข้าง และหางสปอยเลอร์หลังดีไซน์ใหม่เพิ่มความสปอร์ตเต็มพิกัด

ขณะเดียวกัน Toyota จะส่งเวอร์ชั่นพิเศษอีกหนึ่งรุ่น คือ GT86 TRD ทำตลาดในฐานะที่เป็นเวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษของ Toyota ประเทศอังกฤษ นับเป็นครั้งแรกที่นำเสนอชุดอัพเกรดของ Toyota Racing Development หรือ TRD กันแบบครบชุด โดยจะผลิตจำนวนจำกัดเพียง 86 คันเท่านั้น และคาดว่าค่าตัวจะพุ่งสูงขึ้นเป็น 40,000 ปอนด์ หรือแพงกว่า GT86 รุ่นสแตนดาร์ดถึง 15,000 ปอนด์เลยทีเดียว

สำหรับการตกแต่งสไตล์ TRD ที่เพิ่มเข้าไปนั้นมีทั้งล้ออัลลอย 18 นิ้ว หุ้มยาง Dunlop Sport Maxx225/40 R18 ดิสก์เบรกและคาลิปเปอร์ขนาดใหญ่ขึ้น ท่อไอเสียรูปทรงดุดันกว่าเดิม ชุดบอดี้คิทเต็มรูปแบบรอบคัน และโลโก้ TRD บ่งบอกความแตกต่าง ขณะที่เครื่องยนต์มีการปรับปรุงเพียงแค่ตัวกรองอากาศและกรองน้ำมันเท่านั้น ทำให้แรงม้าไม่ได้เพิ่มขึ้นจากเดิมซึ่งอยู่ที่ 200 ตัว

ในห้องโดยสารติดตั้งเกียร์ช่วงสั้นควิกชิฟท์ และตกแต่งด้วยโลโก้ TRD กำหนดการทำตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ต้นปี 2013 เป็นต้นไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ