ยังดีไม่พอ! Toyota Prius C ไม่ได้รับการ recommended โดย Consumer Reports Share this

ยังดีไม่พอ! Toyota Prius C ไม่ได้รับการ recommended โดย Consumer Reports

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 June 2555

Toyota Prius C รถไฮบริดที่มีราคาต่ำที่สุดของค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นในราคาเริ่มต้นที่สหรัฐอเมริกาที่ 18,950 เหรียญสหรัฐฯ เป็นรถที่ถูกทดสอบโดยนิตยสารชื่อดัง Consumer Reports (CR) ของสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับความสนใจขึ้นมาจากการที่ CR ฟันธงลงไปว่า Prius C ไม่ดีพอที่อยู่ในระดับที่ได้รับการแนะนำให้ใช้หรือ recommended โดยทีมงานของนิตยสาร

เหตุผลสำคัญของ CR ที่ให้ก็คือ รถรุ่นนี้ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่แข็งกระด้าง มีเสียงรบกวนจากภายนอกเข้าไปสู่ห้องโดยสารภายในมาก การตอบสนองของคันเร่งช้า และการตกแต่งภายในที่ดูมีราคาถูก โดย CR ให้คะแนนรวม Prius C ต่ำกว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง Honda Insight เล็กน้อย และอยู่ในระดับที่ต่ำเกินไปที่จะอยู่ในระดับ recommended ซึ่งทางนิตยสารก้มั่นใจว่าการตัดสินใจนี้เที่ยงตรงและเชื่อถือได้

อย่างไรก็ตาม CR ยังมองเห็นจุดดีบางจุดคือ ขนาดที่เล็กทำให้การเข้าจอดทำได้ง่ายและสะดวก(ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของรถที่มีขนาดเล็กอยู่แล้ว?!) โดยเฉพาะอัตราการบริโภคน้ำมันเฉลี่ยที่ 43 ไมล์/แกลลอน และอยู่ที่ 37 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในเมือง ซึ่งถือว่าเป็นรถที่ให้อัตราสิ้นเปลืองฯที่ดีที่สุดเท่าที่ทางทีมงานเคยทำการทดสอบมา รายละเอียดชมได้จากคลิปข้างล่างนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ