Eggasus รถสามล้อพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต ราคาจำหน่าย 5,000 เหรียญฯ Share this

Eggasus รถสามล้อพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต ราคาจำหน่าย 5,000 เหรียญฯ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 July 2555

ทีมนักออกแบบและวิศวกรรถยนต์ระดับหัวกะทิของสหรัฐฯ รวมตัวกันคิดค้นรถพลังงานไฟฟ้าที่พวกเขาคิดว่าจะเป็นยานยนต์แห่งอนาคต มีชื่อว่า Eggasus เห็นได้ชัดเจนว่าชื่อของมันได้รับแรงบันดาลใจจากโฉมตัวถังรูปไข่สีเหลืองสะดุดตา หลายคนอาจมองเป็นเรื่องตลก แต่ทีมงานที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนียเน้นย้ำว่าพวกเขาจริงจังกับโครงการนี้มาก ด้วยเป้าหมายการสร้างสรรค์รถพลังไฟฟ้าขนาดเล็กที่จะช่วยลดปัญหาการจราจร ปัญหาขาดแคลนที่จอดรถ รวมถึงปัญหาหลักอย่างมลพิษทางเสียงและอากาศ

ไม่ใช่พวกเขาที่จริงจังกับงานนี้ แต่คณะกรรมการประกวดรางวัลนวัตกรรมดีเด่น Sierra Nevada Innovation Challenge ก็ยกย่องให้เจ้า Eggasus ได้เข้ารอบสุดท้าย แม้จะไม่ได้รางวัลชนะเลิศก็ตาม

Eggasus ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นยานพาหนะที่นั่งเดียว เดินทางอย่างเงียบเชียบจากสถานที่หนึ่งไปยังจุดหมายปลายทาง จากอาคารหนึ่งไปยังอาคารอีกหลัง บนล้อที่มีทั้งหมด 3 ล้อ ใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนลงสู่ล้อหน้า

นักออกแบบระบุว่า Eggasus รองรับการใช้งานหลักได้สามแนวทาง ทั้งการเดินทางในเมืองใหญ่ การเดินทางในแคมปัสของมหาวิทยาลัย และการเป็นบิลบอร์ดโฆษณาเคลื่อนที่ ในห้องโดยสารติดตั้งเบาะที่นั่งที่รองรับสรีระของผู้ขับขี่ ตอบโจทย์คนที่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ แต่ไม่ชอบเปียกฝนและตากแดด

ความเร็วสูงสุดของ Eggasus ทำได้ที่ 40 กม./ชม. แล่นได้ระยะทาง 80 กม. จากการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง มีน้ำหนักเบาเพียง 136 กก. โดยแบ่งออกเป็นสองรุ่นคือ Grade A รุ่นที่นั่งเดียวมีราคาจำหน่าย 5,000 เหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ Grade AA สองที่นั่งจะเปิดตัวในปี 2013


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ