Lamborghini Aventador ปี 2013 ประหยัดยิ่งขึ้นด้วยระบบหยุดการทำงานลูกสูบ Share this

Lamborghini Aventador ปี 2013 ประหยัดยิ่งขึ้นด้วยระบบหยุดการทำงานลูกสูบ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 July 2555

Auto Motor and Sport ของสวีเดน รายงานข่าวว่า Lamborghini Aventador ซูเปอร์คาร์รุ่นปี 2013 จะมาพร้อมกับระบบ multi-cylinder deactivation ซึ่งจะหยุดการทำงานของลูกสูบลงครึ่งหนึ่งหรือ 6 สูบ ขณะขับขี่ด้วยรอบเดินเบาเพื่อเพิ่มอัตราความประหยัดเชื้อเพลิง

ระบบหยุดการทำงานลูกสูบจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ Aventador โฉมปี 2013 โดยจะทำงานควบคู่กับเทคโนโลยีสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อผู้ขับขี่เหยียบคันเร่งเครื่องยนต์จะตอบสนองอย่างรวดเร็วภายใน 0.180 วินาที ที่น่าสนใจคือระบบนี้จะควบคุมด้วยคอนเดนเซอร์ขนาดเล็กแทนที่จะเป็นแบตเตอรี่เหมือนรถทั่วไป ช่วยลดน้ำหนักตัวรถลงราว 3 กก.

ด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่ ทำให้ Aventador รุ่นปรับโฉมจะมีอัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 6.25 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษไอเสียที่ 370 กรัมต่อกม. เหนือกว่ารุ่นปัจจุบันที่มีตัวเลขบริโภคน้ำมัน 5.8 กม./ลิตร ปล่อยไอเสีย 398 กรัม/กม.

นอกเหนือจากความประหยัดที่ดียิ่งขึ้นแล้ว Aventador ยังติดตั้งช็อกอัพและสปริงที่ทรงประสิทธิภาพกว่าเดิมและมอบความสะดวกสบายในการขับขี่มากขึ้น ขณะเดียวกัน ยังยกระดับระบบเกียร์ ปรับแผงมาตรวัดให้มีตัวเลขความเร็วขณะขับขี่ที่ใหญ่และชัดเจนขึ้น พร้อมแต่งเสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มเติม

มีแนวโน้มสูงว่า Aventador 2013 จะเผยโฉมครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ แฟนพันธุ์แท้ซูเปอร์คาร์ตรากระทิงโปรดติดตามใกล้ชิด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ