Lamborghini Aventador LP700-4 Mansory Carbonado ซุปเปอร์คาร์แต่งดุ Share this

Lamborghini Aventador LP700-4 Mansory Carbonado ซุปเปอร์คาร์แต่งดุ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 July 2555

หลังจากเผยโฉมรุ่นต้นแบบที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Mansory สำนักแต่งชื่อดังจากเยอรมนี เผยภาพและข้อมูลเพิ่มเติมของ Lamborghini Aventador LP700-4เวอร์ชั่นพิเศษที่มีการตกแต่งด้วยวัสดุน้ำหนักเบาอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมให้ชื่อรุ่นใหม่ว่า Mansory Carbonado หรือได้รับฉายาเพชรสีดำ "Black Diamond" ที่ว่ากันว่าเป็นราชาแห่งเพชรตามสีของตัวถัง โดยมีจำนวนการผลิตจำกัดเพียงแค่ 6 คันเท่านั้น

แม้ Aventador LP700-4 รุ่นสแตนดาร์ดจะใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เกือบทั้งคันอยู่แล้ว แต่ทาง Mansory เปลี่ยนตัวถังภายนอกเกือบทั้งหมดมาเป็นวัสดุคอมโพสิทซึ่งแสดงให้เห็นถึงแพทเทิร์นลายเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า สปอยเลอร์หน้า ซุ้มล้อ ฝากระโปรง แผงประตูด้านข้าง กันชนหลัง แผ่นดิฟฟิวเซอร์และสปอยเลอร์ท้ายนอกจากนี้ ยังเปลี่ยนหลังคาและแผ่นปิดห้องเครื่องยนต์ให้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ด้วย ซึ่งการติดตั้งชิ้นส่วนตัวถังใหม่รอบคันนี้ทำให้มิติตัวรถมีขนาดกว้างขึ้น 40 มม.ที่ซุ้มล้อหน้า และ 50 มม.ที่ซุ้มล้อหลัง

สำหรับสมรรถนะการขับขี่ Mansory ปรับระบบกล่องสมองกลใหม่และติดตั้งระบบระบายไอเสียสมรรถนะสูงเพิ่มเติม รีดพลังจากเดิม 690 แรงม้าเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 743 แรงม้า แรงบิดของรุ่นสแตนดาร์ดอยู่ที่ 690 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้นเป็น 750 นิวตันเมตร โดยขุมพลัง V12 ที่ถูกโมดิฟายด์ใหม่นี้มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน2.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 335 กม./ชม.

Mansory ยังมุ่งเน้นอย่างมากในการพัฒนาล้ออัลลอยเนื้อฟอร์จน้ำหนักเบาสุดๆ โดยใช้ขนาด 20 นิ้ว หน้ากว้าง 9 นิ้วที่ล้อคู่หน้า ส่วนล้อหลังใช้ขนาด 21 นิ้ว หน้ากว้างถึง13 นิ้ว หุ้มด้วยยาง VA 255/30 ZR20 และ HA 345/25 ZR21 ที่ล้อหน้าและหลังตามลำดับ

ในห้องโดยสารใช้หนังเกรดพิเศษหุ้มเบาะที่นั่งและแผงแดชบอร์ด พวงมาลัยพร้อมแอร์แบ็กสุดสปอร์ตดีไซน์ใหม่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ขณะที่แป้นเหยียบอลูมิเนียมกันลื่นก็มีน้ำหนักเบาเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ