Mazda ส่ง Mazda2 ไฟฟ้าหรือ Demio EV ให้เช่าในญี่ปุ่น ร่วม 100 คัน Share this

Mazda ส่ง Mazda2 ไฟฟ้าหรือ Demio EV ให้เช่าในญี่ปุ่น ร่วม 100 คัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 July 2555

Mazda ประกาศให้เช่ารถซับคอมแพกต์ Mazda2 หรือ Demio เวอร์ชั่นขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป นับเป็นหนึ่งในโครงการนำร่องก้าวแรกของแผนการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าออกจำหน่ายจริงของค่ายยักษ์ใหญ่จากแดนซามูไรรายนี้

Mazda2 หรือ Demio พลังไฟฟ้าถูกพัฒนาแยกส่วนกับเวอร์ชั่นเครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป และยังคงมีพื้นที่ในห้องโดยสารและใต้ฝากระโปรงหลังรองรับการใช้งานเหมือนกับรุ่นปกติมาพร้อมกับน้ำหนักตัว 1,180 กก จากการติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง 356 โวลต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลังสูงสุด 101 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ระหว่าง 5,200–12,000 รอบ/นาทีแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตรที่รอบเครื่องยนต์ต่ำที่ 0–2,800 รอบ/นาที

การชาร์จไฟหนึ่งครั้งขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลถึง 200 กม. (จากการทดสอบขับแบบ JC08 วัดผลโดย Mazda) ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 120 กม./ชม. โดยการชาร์จไฟจนเต็มแบตเตอรี่ตามปกติใช้เวลา 8 ชั่วโมง แต่ถ้าใช้การชาร์จแบบเร็วจะเสียเวลาเพียง 40 นาทีซึ่งจะได้กำลังไฟในแบตเตอรี่ราว 80%

Mazda จะปล่อยเช่า Demio พลังงานไฟฟ้าจำนวนราว 100 คัน ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นและลูกค้าองค์กรในเขต Chugoku ทางตะวันตกของญี่ปุ่น พร้อมกับเปิดรับฟังเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานจริงด้วย ค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยังวางแผนว่าจะส่งรถพลังไฟฟ้าหลายรุ่นออกจำหน่ายจริงในปี 2018 แต่มีแนวโน้มสูงว่ากำหนดการจริงจะขยับขึ้นมาเร็วกว่านั้นมาก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ